HỐ NAI - Sáng thứ Bẩy 31/10/2009 giáo xứ Đại Lộ, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc, tổ chức đón cha tân chánh xứ. Thay mặt Đức cha giáo phận, cha Đaminh Trần Xuân Thảo, quản hạt Hố Nai chủ sự nghi thức nhận xứ của linh mục tân chánh xứ Gioan B. Phan Kế Sự.

Hình ảnh giáo dân mừng Cha xứ mới

Đến dâng lễ đồng tế có Đức ông Giuse Đinh Đức Đạo, giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse cơ sở 2 Xuân Lộc, cha Tổng đại diện giáo phận Bà Rịa Vũng Tầu Paulo Nguyễn Hữu Thời, ngài là cha nghĩa phụ của cha Gioan B. tân chánh xứ Đại Lộ, và gần 40 cha trong ngoài hạt Hố Nai.

Tham dự lễ có đông các chủng sinh, quý Tu Sĩ nam nữ, quý thân nhân cha tân chánh xứ, quý ban hành giáo: Hải Sơn, Lợi Hà, Cây Gáo, Bình Lâm, và 17 xứ trong hạt, đại diện các gia đình, các thành phần trong giáo xứ Đại Lộ.

Cũng như nhiều xứ đạo khác trong vùng Hố Nai, năm 1954 một số đông bà con giáo xứ Đại Lộ ngoài Bắc theo tiếng gọi của vị chủ chăn của mình là cha Giuse Đoàn Kim Điện cùng cha già Giuse Hoàng Văn Chuẩn là cha nghĩa phụ của cha Giuse Điện, di cư vào Nam đến lập nghiệp tại cây số 8, quốc lộ 1, thành phố Biên Hòa.

Trải qua hơn nửa thế kỷ, giáo xứ Đại Lộ đến nay có năm đời cha chánh xứ, và một cha quản nhiệm coi sóc: Cha cố Giuse Đoàn Kim Điện, cha Laurenso Phạm Thanh Xuân, cha cố Gioan B. Nguyễn Thanh Hải, cha Toma Nguyễn Văn Thân, cha quản nhiệm Vinhsơn Trần Hải Ninh, cha tân chánh xứ Gioan B.Phan Kế Sự.

Giáo xứ Đại Lộ là một xứ đạo nhỏ, có sáu trăm gia đình công giáo, gần ba nghìn nhân danh. Mặt tiền của giáo xứ rộng khoảng hơn mười mét, nhưng chiều sâu khoảng hơn hai cây số, giáo xứ chia làm bốn Họ đạo: Truyền Tin, Vô Nhiễm, Fatima, và La Vang. Nhìn chung cuộc sống của người dân xứ đạo vẫn còn nghèo, công việc chủ yếu là công nhân, buôn bán tạp hóa gia đình.

Nghi thức nhận xứ và Thánh Lễ Tạ ơn diễn ra trong bầu khí tháng Mân Côi thật là sốt sáng, những bài hát về Đức Mẹ nghe du dương thân thương trìu mến, ai nấy cũng vui mừng hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ, cho cha tân chánh xứ Đại Lộ.

Trước khi kết lễ cha quản hạt Hố Nai ân cần nhắc nhở cộng đoàn giáo xứ “ Hãy đoàn kết, đoàn kết và vâng phục đấng đã được sai đến để phục vụ đoàn chiên ”.