“Ngày sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ. ” (Lc. 6, 6-11)

Người đời thường thích chê bai hơn là khen, bởi không ai muốn người khác hơn mình! Người pharisiêu, họ rất am hiểu về luật của Chúa. Thế nhưng việc làm của họ lại không đúng với tinh thần phúc âm của Chúa.

Họ bắt bẻ Chúa vì Chúa đã chữa lành cho người bị khô bại cánh tay vào ngày sabbat. Phải chăng họ không muốn Chúa làm điều tốt cho anh em sao? hay việc làm của Chúa đã ảnh hưởng đến uy tín của họ? điều này cũng thường xảy ra trong đời sống hằng ngày.

Trong khi đó, lời Chúa dạy chúng ta phải mến Chúa – yêu người. Đây chính là điểm cốt yếu của đạo Kitô giáo. Chúa Giêsu muốn con người sống tinh thần bác ái, yêu thương, phục vụ anh em. Vì thế, việc Chúa Giêsu chữa lành cho người bệnh trong ngày sabbat đã khai mở và soi sáng cho chúng ta về một tinh thần sống đạo mới: “ Ngày sabbat được làm ra vì lòai người chứ không phải lòai người vì ngày sabbat. ”

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến trần gian là để đem lại niềm vui và hạnh phúc cho con người, nhất là những người đau khổ và bị áp bức. Chúa đã rung cảm trước nỗi khổ đau của những con người bất hạnh. Hôm nay, Chúa đã dạy cho chúng con một bài học yêu thương. Xin Chúa cho chúng con có được một trái tim như trái tim của Chúa để chúng con cũng biết rung cảm trước những nỗi khổ đau của tha nhân. Amen.