“Cùng đi với Người.. . ” (Lc 8, 1-3).

Hành trình truyền giáo khởi đi từ Chúa Giêsu. Có thể nói được rằng: Chúa Giêsu là người đầu tiên thi hành sứ vụ này bằng việc Chúa đã đi khắp các làng mạc, thành thị để rao giảng tin mừng nước Thiên Chúa. Song song với lời rao giảng thì Chúa Giêsu đã làm rất nhiều phép lạ trên dân.

Trong hành trình rao giảng tin mừng, Chúa Giêsu còn có các môn đệ là những người thân tín đi theo Chúa. Ngòai ra, còn có một số chị em phụ nữ, trong đó có bà Maria Madalena, là những người nhiệt tình, tận tụy cũng đi theo Chúa Giêsu để cộng tác vào sứ vụ rao giảng tin mừng nước Thiên Chúa.

Do đó, truyền giáo không phải chỉ dành riêng cho các tông đồ hay cho những người tu trì mà là cho tất cả mọi người, không phân biệt nam hay nữ. Tất cả mọi người đều có bổ phận truyền giáo.

Ngày nay, truyền giáo không đòi hỏi con người phải làm những điều cao siêu, phi thường mà là bằng chính đời sống đạo của chúng ta. Nếu chúng ta giữ và sống đạo tốt thì đó chính là truyền giáo. Bởi đời sống đạo của chúng ta có tốt thì mới có tác động tốt trên người khác, “Như men trong bột. ”

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã không ngừng rao giảng tin mừng và làm phép lạ trên dân. Chúa đã đem đến cho chúng con những niềm vui và hạnh phúc. Xin Chúa cho mỗi người chúng con ý thức được sự cấp bách của công việc truyền giáo mà Chúa đang mời gọi chúng con: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. ”