Các Tổng Lãnh Thiên Thần: Micae, Raphael, Grabriel

“Các ngươi sẽ thấy các Thiên thần Chúa…” (Jn. 1, 47-51).

Hôm nay, Giáo hội mừng kính lễ các Tỗng lãnh Thiên Thần: MICAE, RAPHAEL, và GRABRIEL với những tước hiệu:

MICAE: "Ai Bằng Thiên Chúa."

RAPHAEL: "Thầy Thuốc Của Thiên Chúa."

GRABRIEL: “Sức mạnh của Thiên Chúa."

Mỗi vị thi hành một nhiệm vụ khác nhau, nhưng tất cả đều nói lên một mục đích là: “ Yêu mến và phụng sự Chúa. ” cách trung thành.

Việc yêu mến và phụng sự Chúa là lời đáp trả của lòai thọ tạo đối với Đấng tạo hóa. Các Tổng lãnh Thiên Thần hằng vâng phục và thi hành lệnh truyền của Thiên Chúa cách trung thành.

Chúng ta hãy bắt trước các ngài để rồi chúng ta cũng luôn trung thành và yêu mến Chúa qua các công việc hằng ngày trong đời sống của mình. Trái lại, nếu chúng ta không biết kính sợ và vâng phục Thiên Chúa thì chúng ta sẽ trở nên giống như Luxiphe, người đã chống lại Thiên Chúa. Và Hậu quả là phải lãnh án phạt cho cái tội kiêu ngạo. Đây cũng chính là điều mà con người thường hay vấp phạm. Chúng ta đừng quên rằng trên đời này không ai có thể sánh bằng Thiên Chúa, cho dù là tiền bạc, hay chức quyền cao sang đi chăng nữa thì cũng không thể sánh được với Thiên Chúa. Vì Chúa là Chúa của vũ trụ.

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên các Thiên Thần để hằng phụng sự Chúa trên trời, và Chúa còn để cho các ngài đến giúp đỡ chúng con khi chúng con gặp phải những khó khăn, những thử thách, những cám dỗ của trần thế. Xin Chúa giúp chúng con biết khiêm tốn, nhận ra những yếu hèn của bản thân để chúng con luôn biết trông cậy, ngợi khen và hằng cảm tạ Chúa suốt đời. Amen.