“ Người sai các ông đi rao giảng ….”

(Lc 9. 1 - 6).

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em.”

Trước khi Chúa Giêsu sai các tông đồ đi rao giảng tin mừng thì Chúa đã căn dặn các ông không được mang theo giầy dép, bao bị, tiền bạc… bởi Chúa muốn các ông ra đi rao giảng tin mừng với một tâm hồn thanh thóat không bị vướng víu bởi những của cải vật chất, vì thân xác con người thường yếu đuối. Chính vì thế mà những của cải trần gian dễ làm cho người tông đồ chạy theo những thứ đó và quên mất bổn phận loan báo tin mừng của Chúa cho anh em.

Là người kitô hữu, chúng ta phải có bổn phận loan báo tin mừng cho người khác. Nhưng để cho việc loan báo tin mừng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn thì đòi hỏi nơi bản thân chúng ta phải có thái độ dứt khóat với những của cải trần thế để chú tâm vào việc loan báo tin mừng của Chúa chứ chúng ta không mưu tìm lợi lộc cho cá nhân mình. Vậy để thực hiện tốt việc loan báo tin mừng của Chúa, chúng ta phải biết siêng cầu nguyện, học hỏi và sống lời Chúa trước đã rồi sau đó chúng ta mới có thể loan báo tin mừng cho người khác được.

Lời cầu nguyện :

Lạy Chúa, chúng con biết rằng từ bỏ những thú vui, lợi lộc trần thế quả là điều khó khăn. Và nếu chúng con chỉ biết bám víu cuộc đời vào những của cải trần gian thì chúng con lại đánh mất sự sống đời đời, vì không thể vừa làm tôi Thiên Chúa lại vừa làm tôi tiền của được. Xin Chúa giúp chúng con cam đảm chấp nhận chịu sự thiệt thòi, hy sinh của bản thân để có được nước trời mai sau. Amen.