Thứ Hai, ngày 18/9/2006

“Xin Thầy chỉ phán một lời” (Lc. 7, 1-10).

“Thưa Thầy, ông đáng được Thầy ban ơn đó, vì ông yêu mến dân ta và đã xây cất hội đường cho chúng ta.” Thật không còn lời giới thiệu nào đẹp hơn của dân chúng khi nói về một người ngọai bang,một người dân ngọai nhưng có cách sống thật tốt lành và đạo đức như một tín đồ sùng đạo.

“Ta cũng nói thật trong cả Israel cũng chẳng thấy ai có lòng tin mạnh mẽ đến thế”. Thật không còn lời khen nào quý hơn của Chúa Giêsu về một con người không chỉ có tấm lòng thật khiêm nhường mà cũng thật tốt lành, đối với viên sĩ quan ở Capharnaum.

“Xin Thầy chỉ cần phán một lời” Câu nói không chỉ trở thành bất hủ trong phụng vụ thánh, nhưng cũng là một gương sáng cho tất cả chúng ta : Chúa thích và yêu mến những tâm hồn đơn sơ, ngay thẳng và khiêm nhường. Viên sĩ quan ngọai đạo, nhưng thực ra lòng ông, hành động và lối sống của ông “không ngọai đạo” chút nào.

Lời cầu nguyện :

Lạy Chúa, ”Chúng con không xứng đáng Chúa ngự vào nhà tâm hồn,” mà sự thực là thế. Tâm hồn chúng con nay dẫy những kiêu ngạo, ngổn ngang những tự mãn và ngập tràn những đam mê. Xin giúp chúng con biết học thái độ khiêm nhường và cách sống đạo của viên sĩ quan ngọai đạo, để Chúa mãi mãi ở lại với chúng con. Amen.