Lễ Suy Tôn Thánh Gía.

“Ai tin vào Con của Người …” (Jn. 3, 13-17).

Chúa Giêsu, Ngài đã không chọn cho mình một con đường “dễ dàng, thỏai mái…” để cứu chuộc con người, nhưng Ngài đã chọn con đường thập giá, dẫu biết rằng con đường thập giá là một con đường đầy chông gai, đau khổ, hy sinh… bởi Ngài biết phải trải qua đau khổ mới có được sự vinh quang. Chính cái hy sinh, đau khổ mà nó làm nên cái giá trị và ý nghĩa của việc làm.

Điều này cũng không đi ra ngòai qui luật tự nhiên. Một người vận động viên muốn đạt được huy chương thì họ cũng phải trải qua những ngày tháng thao luyện vất vả, hy sinh thời giờ, sức khỏe… có khi phải đánh đổi cả tính mạng.

Cũng vậy, Chúa Giêsu, Ngài đã hy sinh chính bản thân Ngài, chịu đau khổ, chịu sỉ nhục, chịu chết treo trên thập giá để ôm lấy nhân lọai, trong đó có cả tội lỗi con người.

Đứng trước những thử thách, gian nan, vất vả, hy sinh, đau khổ… liệu con người sẽ đón nhận chúng như là thập gía cho cuộc đời mình “Xin cho con được đóng đinh tính xác thịt vào thánh giá Chúa, ” hay con người tìm cách tránh né để rồi tìm cho mình những gì là hợp sở thích, những gì làm thỏa mãn cho lòng muốn…. của mình.

Noi gương Chúa Giêsu, chúng ta nhận ra rằng: vì vâng phục Chúa Cha và yêu thương con người mà Chúa đã chấp nhận tất cả để cho con người được sống và được sống dồi dào. “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. ”

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương mà Chúa đã quên mình, hy sinh, phục vụ và chịu chết vì tội lỗi chúng con. Xin Chúa ban thêm sức mạnh, tình yêu để chúng con vui vẻ, sẵn sàng đón nhận thập giá cuộc đời chúng con qua những thử thách, những đau khổ, những hy sinh, những vất vả, những trái ý của người thân, cha mẹ, bạn bè… có như thế thì cuộc đời chúng con mới trở nên dấu chỉ tình yêu của Chúa nơi trần gian này. Amen.