Giáo Xứ Bố Sơn Khai Mạc Tuần Tiền Phúc

Chiều tối 14 và 15/ 10/2012, cha xứ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bố Sơn, giáo phận Vinh hân hoan đón mừng các cha thừa sai dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đến khai mạc Tiền Phúc cho Giáo Xứ. Đoàn Thừa sai gồm có các cha Michael Phan Tuấn Hồng, cha Anphongso Đinh Khắc Phú và cha J.B Hoàng Xô Băng, bề trên tuần Đại Phúc.

Xem hình

Mặc dù đang chật vật với những ngày cao điểm thu hoạch vụ mùa và thời tiết không mấy thuận lợi vì mưa nhiều, toàn thể bà con giáo dân xứ Bố Sơn với hơn 2000 con tim từ khắp bốn giáo họ được chia thành 58 tổ liên gia tập trung về thánh đường giáo xứ mừng Thánh Lễ Khai Mạc Tiền Phúc. Đây là một mốc son của giáo xứ. Từ trước tới nay, giáo xứ chưa từng một lần được đón nhận hồng ân này.

Kỳ Đại Phúc do chính các thừa sai dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam tổ chức cho giáo xứ sẽ gồm ba giai đoạn: Tiền Phúc, Đại Phúc và Hậu Phúc. Tiền Phúc, thời kỳ chuẩn bị cho tuần Đại Phúc đã được cha xứ, HĐMV giáo xứ và toàn thể giáo dân hưởng ứng nhiệt tình và sốt sáng qua hai Thánh Lễ Khai mạc tối qua 14/10 và tối nay 15/10. Tiền Phúc sẽ kéo dài từ nay cho đến đầu mùa Vọng tức kết thúc vào ngày 27/11 tới. Tuần Đại Phúc của giáo xứ theo dự kiến sẽ kéo dài tám ngày sau đó.

Có thể nói đây là mùa hồng ân, là dịp thuận tiện của giáo xứ. Mục đích của tuần Đại Phúc là cũng cố lại tinh thần sống đạo của giáo dân. Tiền phúc và tiếp đến là Đại Phúc vào đầu mùa Vọng năm nay sẽ giúp đánh thức giáo dân trong xứ nhớ đến phần rỗi, đến các chân lý đời đời, sửa chữa những khuyết điểm, giúp những người bất hoà làm hòa với nhau, những gia đình rối rắm nối lại tình yêu, chấm dứt các gương xấu trong giáo xứ. Đây cũng là thời điểm giúp những kẻ Chúa sắp gọi trong năm được ơn chết lành, nâng đỡ những người sa ngã lại mau chỗi dậy… Tất cả đó là những ơn lành Chúa sẽ đổ tràn trên giáo xứ qua bàn tay của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Theo cách nói của cha thừa sai Michael Phan Tuấn Hồng thì Đại Phúc là kỳ “Đại Phá”. Tình Yêu của Chúa đến với giáo xứ, với từng người trong giáo xứ và phá tan hết mọi rào cản đang khiến con người sống xa cách với Thiên Chúa. Nhờ sự thăm viếng của Đức Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp đến từng gia đình trong giáo xứ, Chúa sẽ biến đổi và phá đổ những hiềm khích, chia rẻ, bê tha, trể nãi, phá đổ thế lực của Sa-tan.

Sau Thánh Lễ tối nay 15/10, các cha thừa sai đã làm phép ảnh tượng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và trao cho bốn giáo họ. Đại diện Hội Động Mục Vụ các giáo họ và đại diện các tổ đã nhận ảnh Đức Mẹ và kiệu về giáo họ, giáo tổ của mình trong tinh thần sốt sáng. Chắc hẵn mọi người đều cảm động và không quên cầu xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa xuống muôn ơn lành trên giáo xứ, đặc biệt là trong Tuần Đại Phúc sắp tới. Sự thành công về tổ chức và lòng sốt mến của mọi thành phần dân Chúa trong các thánh Lễ khai mạc Tiền Phúc hứa hẹn một Tuần Đại Phúc dồi dào ơn Chúa. Xin Chúa chúc lành và thánh hoá cho mọi dự tính công việc của giáo xứ đang chuẩn bị cho Đại Phúc để cha xứ và mọi thành phần dân Chúa Bố Sơn tiến đến Tuần Đại Phúc và chẩn bị đón mừng Con Chúa Giáng Sinh với một tâm hồn trong sáng và một tinh thần mới .

Joseph Tô Đức Lân