XÃ ĐOÀI - Sáng ngày 21/11/2011, anh chị em trong gia đình Legio, khoảng 250 hội viên thuộc bốn giáo xứ: Xã Đoài, Làng Nam, Bố Sơn, Thượng Lộc tề tựu đông đủ tại thánh đường giáo xứ Bố Sơn để tập huấn và bầu Ban Quản Trị cho Curia Hạt Xã Đoài.

Xem hình ảnh

Buổi tập huấn có sự tham dự của cha linh giám Giuse Nguyễn Viết Nam, cha Antôn Hoàng Trung Hoa và cha Antôn Nguyễn Quang Trung. Về phía Hội Đồng Comitium Vinh có anh trưởng Hội đồng Giuse Hoàng Trung Thông, anh Giuse Khiêm, thành viên ban quản trị và 5 uỷ viên khác. Đồng thời có sự tham dự của Hội Đồng Mục Vụ bốn giáo xứ kể trên. Sự có mặt đông đủ của các thành phần nói lên tầm quan trọng và ý nghĩa của buổi tập huấn và Thánh lễ thành lập Curia Xã Đoài.

Buổi tập huấn kéo dài từ 7h30 đến 11h30 được chia làm 3 phần: Từ 7h30 – 9h00 ban quản trị hội đồng Comitium Vinh đã giảng huấn cho các hội viên về công tác tông đồ. Với việc làm này, các hội viện được hâm nóng lại tinh thần và trách nhiệm của người tông đồ giáo dân. Nhiều người vẫn xem việc tông đồ giáo dân là một lý thuyết có vẻ trừu tượng và lạnh lùng. Người ta thường coi việc đó là không hấp dẫn. Vì thế, nhiều giáo dân chưa hoặc không hưởng ứng thiên chức cao cả này của họ. Đáng lo ngại hơn, một số cho rằng, giáo dân không thể làm việc tông đồ. Buổi tập huấn thực sự đem lại hiệu quả cao khi ban giảng huấn đã trình bày về các nguyên tắc và sự trọng đại của việc tông đồ một cách hấp dẫn, cụ thể và thực sự quyến rũ. Điều này giúp đánh tan mọi ý nghĩ tiêu cực về việc tông đồ giáo dân nơi mỗi hội viên Legio.

Phần thứ hai của buổi tập huấn từ 9h15-10h00, Phía Hội Đồng Comitium và các uỷ viên đến từ các Praesida đã họp và bầu ra ban quản trị hội đồng cho Curia Xã đoài nhiệm kỳ 3 năm (2011-2014) như sau:

1. Anh Giuse Lê Xuân Chính, trưởng Hội Đồng Curia Xã Đoài.
2. Anh Giuse Đinh Thiên Mệnh, phó.
3. Anh Antôn Nguyễn Thế Duyệt, thư ký.
4. Chị Maria Nguyễn Thị Long, thủ quỹ.

Vào lúc 10h 30 cùng ngày, bắt đầu Thánh lễ Đức Mẹ Dâng Mình do cha linh giám Giuse Nguyễn Viết Nam chủ tế. Quả là một sự tình cờ khi các con cái của Mẹ lại tề tựu bên nhau và bên Mẹ trong ngày lễ Mẹ Dâng Mình cho Thiên Chúa. Khi Ðức Mẹ được đem vào đền thánh Giêrusalem để được Thiên Chúa thánh hiến, Mẹ đã hoàn toàn thuộc trọn về Chúa. Nơi đền thánh, Mẹ đã sống hy sinh, cố gắng vượt qua gian khổ với một tâm hồn quảng đại và một lòng mến sắt son. Hội viên Legio được mời gọi luyện tập những nhân đức anh hùng của Mẹ để trở nên con người hoàn hảo. Mẹ âm thầm cầu nguyện, kết hiệp với Chúa, làm việc, cầu nguyện, suy gẫm lời Chúa. Ðó cũng phải là chương trình sống của mỗi hội viên Legio mỗi ngày. Sự hy sinh, từ bỏ, kiên nhẫn trong phận vụ thường xuyên của hội viên phải được gợi hứng từ các nhân đức của Đức Mẹ.

Trong bài giảng thánh lễ, cha Trung đã chia sẻ với các hội viên về Tinh thần liên đới của Đức Maria và bản tình ca ca ngợi quyền năng của Thiên Chúa. Tinh thần liên đới thể hiện cụ thể qua việc Mẹ viếng thăm người chị họ Elizabeth. Mẹ cho chúng ta thấy rằng, hồng ân ta đã lãnh nhận nơi Thiên Chúa phải được chia sẻ cho người khác. Hồng ân đó thúc bách chúng ta lên đường dấn thân cho tha nhân, vì tha nhân. Với công tác thăm viếng của mình, hội viên Legio được mời gọi cùng với Mẹ, thay Mẹ đến thăm tất cả mọi người nhất là người đau khổ; chia sẻ cho họ Tin mừng mà mình đã lãnh nhận.

Buổi tập huấn kết thúc với bữa cơm thân mật đậm tình huynh đệ cho tất cả các hội viên và các vị khác mời. Chúc mừng Hội Legio, chúc mừng Comitium Vinh có thêm Curia mới. Chúc mừng anh chị em hội viên Legio thuộc Curia Xã Đoài.