VINH - Vào ngày 09/07/2010, tại giáo xứ Bố Sơn đã long trọng diễn ra Đại Hội Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT). Đúng 5h30 thánh lễ bắt đầu với sự chủ tế của Đức Tân Giám Mục Phao Lô Nguyễn Thái Hợp, cùng đồng tế với Ngài có tân linh mục Antôn Võ Thành Công, linh mục Phê rô Ngô Đức Viết, và cha quản xứ Giuse Nguyễn Viết Nam, tham dự thánh lễ còn có các đại chủng sinh, các tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Mời xem hình ảnh

Gia đình TNTT giáo xứ Bố Sơn mới tròn một tuổi, nhưng đã thể hiện sự phát triển mạnh mẽ về con số (gần 500 em) và thăng tiến rõ rệt về đạo đức và học tập. Năm nay, được sự quan tâm đặc biệt của cha quản xứ, các em đã có một mùa hè sôi nổi và bổ ích qua sự dẫn dắt của các tu sinh dòng Chúa Cứu Thế, dòng Don Bosco, dòng Passionist. Các em đã được các thầy giúp ôn tập các môn văn hóa và ngoại ngữ, tổ chức các buổi sinh hoạt, giao lưu tạo cho các em có một sân chơi hấp dẫn trong những ngày hè oi bức này.

Trong thánh lễ sáng nay, Đức Tân Giám Mục đã tận tay trao khăn cho một số em được gia nhập đoàn huynh trưởng và chúc lành cho đoàn huynh trưởng.

Chia sẻ trong thánh lễ Ngài căn dặn các em: nhiệm vụ của TNTT là yêu mến Thánh Thể, sống Thánh Thể, chầu Thánh Thể và đặc biệt thực hiện tâm tình của Chúa Giê Su Thánh Thể đối với nhân loại và đối với mọi người (...) đi theo con đường yêu thương, con đường nghĩ đến người khác, hiến thân cho người khác để tạo một xã hội yêu thương hơn.

Vinh dự được Đức Tân Giám Mục về dâng thánh lễ, các em đã tỏ niềm phấn khởi và thể hiện tâm tình biết ơn sâu sắc.

Sau thánh lễ cha quản xứ đã giúp các em tĩnh tâm và sau đó là chương trình game show đố vui giáo

lý. Game show đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các em.

Các em đã có một bữa trưa thân tình với nhau, với số lượng các em rất đông cha xứ đã phải đích thân chỉ đạo và tận dụng hết mọi nơi có thể để đảm bảo cho các em có được bữa trưa ngon miệng.

Sau giờ nghỉ trưa các em cùng nhau xem phim mang tính giáo dục cao, chương trình đại hội kết thúc bằng giờ chầu Thánh Thể trang nghiêm và sốt sắng.

Trước đó vào tối 08/07/2010, diễn ra đêm diễn nguyện với chủ đề “Vui Cùng Giê Su”. Các tiết mục do các em TNTT biểu diễn và sự tham gia của các hội đoàn khác trong giáo xứ.