VINH - Chúa Kitô Phục Sinh đập tan xiềng xích tử thần; khai mở một đời sống mới. Đó là niềm vui, là niềm hy vọng của người tin Chúa. Trong niềm vui chung đó, đêm Vọng Phục Sinh 03/04/2012 cộng đoàn giáo xứ Bố Sơn, giáo phận Vinh đã đón nhận 8 thành viên tân tòng vào Hội Thánh Chúa.

Xem hình ảnh

Cha quản xứ Giuse Nguyễn Viết Nam đã cử hành đêm Canh Thức Vượt Qua và rửa tội cho 8 anh chị em dự tòng này. Đây là kết quả của một thời gian chuẩn bị lâu dài và chu đáo. Những người dự tòng này đã nộp đơn xin gia nhập đạo và đã được thầy giảng cũng như các giáo lý viên trong xứ hướng dẫn và học đạo suốt mấy tháng qua. Cách đây hai tuần, tức vào Chúa Nhật IV mùa Chay, Cha Quản Xứ đã cử hành nghi thức tiếp nhận những người dự tòng này để họ có thời gian tiếp cận đời sống đức tin cách cụ thể hơn cũng như ý thức hơn trong việc tham dự các cử hành phụng vụ với cộng đoàn giáo xứ.

Trong thánh lễ Vọng Phục Sinh, Cha Quản Xứ cho biết, năm nay là năm Đức Tin, một năm đặc biệt với giáo xứ Bố Sơn. Năm hồng phúc của Thiên Chúa đã đổ tràn ngập trên giáo xứ. Quả vậy, thống kê lại một số hoạt động phụng vụ và đạo đức nỗi trội khác nhau diễn ra trong giáo xứ trong những tháng ngày gần đây, chúng ta sẽ thấy rõ điều đó:

1. Ngày 14/10/2011: Khai mạc Tuần Tiền phúc của giáo xứ do các thừa sai dong Chúa Cứu Thế thực hiện. Sau đó là cả một tháng dài các tổ phụng vụ (58 tổ) trong toàn xứ rước kiệu tượng Mẹ Hằng Cứu Giúp trong khắp địa bàn giáo xứ.

2. Ngày 21/11/2011, tại giáo xứ đã diễn ra buổi tập huấn và thánh lễ thành lập Curia xã đoài của hội đoàn Legio.

3. Ngày 27/11/2011, tức vào Chúa Nhật I Mùa Vọng, giáo xứ khai mạc Tuần Đại Phúc và kết thúc vào ngày 04/12/2011.

4. Từ ngày 11/12 đến 18/12/2011, Chúa Nhật IV mùa Vọng, giáo xứ long trọng tổ chức thánh lễ ngày cao điểm tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể.

5. Cùng với Giáo hội hoàn vũ giáo xứ tổ chức đêm canh thức và chương trình Rung Chuông Mừng Chúa Giáng Sinh 25/12/2011.

6. Đêm Vọng Phục sinh 2012, lại một niềm vui lớn lao cho cha xứ và cộng đoàn giáo xứ khi cộng đoàn này tiếp nhận thêm 8 anh chị em tân tòng.

Thánh lễ vọng Phục sinh tuy nhiều nghi thức và kéo dài gần 3 giờ đồng hồ nhưng mọi người vẫn tỏ ra hăng say và sốt sáng. Cuối thánh lễ, đại diện anh chị em tân tòng được nói lên nỗi vui sướng và tâm tình biết ơn trước hết đối với Thiên Chúa và sau là cha xứ, thầy giảng và cộng đoàn.

Tham dự buổi lễ và với tư cách là người dẫn lễ, tôi quan sát được niềm vui và nỗi xúc động của các tân tòng trong ngày đại hồng phúc này. Xin Chúa tiếp tục ban ơn sức mạnh và cũng cố đức tin cho các tân tòng để họ sống xứng đáng là con cái sự sáng để ngày sau được phục sinh vinh quang với Chúa Kitô.