NINH THUẬN - Trong những ngày cuối năm phụng vụ và trong tháng cuối cùng của Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam, Giáo Xứ Tấn Tài đã tổ chức Tuần Đại Phúc Từ thứ bảy ngày 21.11 đến ngày 28.11.2010.

Xem hình ảnh

Trước hết, để cảm tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Hội Việt Nam một Năm Thánh mặc dầu gặp nhiều biến cố, nhưng Chúa vẫn chở che và tuôn đổ Hồng Ân rất dồi dào, Chúa cũng đã yêu thương gìn giữ và ban cho Giáo Xứ Tấn Tài qua một năm Phụng Vụ An Bình.

Thế nhưng, đây cũng là thời gian để kiểm điểm, xét mình về bổn phận đối với Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót và kiểm điểm lại tương quan với anh chị em trong một năm qua và chuẩn bị tâm hồn cho mọi người bước vào Mùa Vọng, dọn tâm hồn để MỪNG CHÚA GIÁNG SINH.

Thật sự, một Tuần Đại Phúc nhờ vào sự hướng dẫn của quý Cha Dòng Chúa Cứ Thế với kinh nghiệm tổ chức Tuần Đại Phúc rất bài bản. Quý Cha đã chia sẻ giảng dạy cho từng giới từ Thiếu Nhi, Thanh Niên Nam Nữ, Giới Gia Trưởng và Hiền Mẫu. Từng giới một, Quý Cha đã hướng dẫn cụ thể và sâu sát. Nhất là giúp mọi người nhận ra những thiếu sót trong bổn phận làm con Chúa, con Hội Thánh và sống thiếu bác ái yêu thương đối với anh chị em. Vì thế, một khi đã nhận ra những thiếu sót của mình đối với Chúa, với Hội Thánh và với anh chị em, rất nhiều người đã từ lâu sống trong tình trạng khô khan nguội lạnh, sống xa Chúa, xa nhà thờ, xa cách với cộng đoàn thì nay đã trở về làm hòa với Chúa và anh chị em qua Bí Tích Hòa Giải. Đây là một niềm vui lớn của Giáo Xứ trong Năm Thánh, đã làm cho mọi ngừời tràn ngập niềm vui hạnh phúc hân hoan.

Hầu như mọi thành phần trong Giáo Xứ đều hưởng ứng lời mọi gọi của Cha Quản Xứ và Quý Cha giảng Đại Phúc. Trong các giờ Thánh Lễ, Chầu Mình Thánh Chúa vào lúc 11g00 trưa, giờ giảng Đại Phúc vào lúc 15g00 chiều, Thánh Lễ tối thứ 5 cầu nguyện cho ơn gọi và giới thiệu các Hội Dòng, tối thứ 6 đi Đàng Thánh Giá ngoài trời rất đông và rất đông mọi người tham dự.

Một tuần Đại Phúc đã qua đi, nhưng ngọn lửa Tin Yêu, lòng sốt sắng đã được khơi dậy và bùng cháy. Hy vọng từ đây Giáo Xứ sẽ tiến bước vững mạnh trong tinh thần Đạo Đức dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Quý Cha Giảng Tuần Đại Phúc và xin Chúa lắng nghe lời cầu bầu của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Xin cho chúng con bắt đầu bước vào một Năm Mới Phụng Vụ với quyết tâm: “Hãy Nên Thánh như Cha Trên Trời Là Đấng Thánh” và “ Hãy Sống Yêu Thương Nhau để mọi người nhận ra chúng ta là Môn Đệ của Chúa”.