SAIGÒN - Ngày Quốc Tế Lao động 01/05, cũng là ngày Giáo hội hoàn vũ mừng lễ Thánh Giuse Công Nhân, đoàn con cái hai giáo xứ Bố Sơn và Thượng Lộc đang làm việc và học tập hay tu trì tại thành phố Sài gòn đã tề tựu về trung tâm mục vụ giáo phận Vinh (32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, p. Đa cao, Quận 1) để họp mặt ngày truyền thống. Trong ngày họp mặt đầy ý nghĩa này anh chị em được đón tiếp cha quản xứ Giuse Nguyễn Viết Nam và thầy giúp xứ đang tháp tùng ngài. Đặc biệt có sự tham dự và chia sẻ của cha Tôma Võ Minh Danh từ giáo phận Đà Nẵng.

Xem hình ảnh

Đúng 8h30 anh chị em bắt đầu tập trung và ổn định với các bài hát và trò chơi sinh hoạt vui nhộn. Bấy lâu nay phải bận rộn với công việc và học tập, bây giờ mọi người có cơ hội thoã sức vui chơi nên ai cũng chơi hết tình. Những người sống xa nhà, dù làm việc học tập hay đi tu, đây quả là dịp thuận tiện để chia sẻ với nhau những kinh nghiệm cuộc sống. Gặp mặt cũng là dịp hiếm có để mọi người được sống trong bầu khí ấm áp tình thân của quê hương.

Với tâm tình vui tươi và cởi mở, cha quản xứ đã nhắc nhủ anh chị em về đời sống đức tin của mỗi người trong môi trường đô thị; đồng thời ngài cũng định hướng cho sự phát triển lâu dài của hội đồng hương. Mỗi người dù một hoàn cảnh khác nhau nhưng khi sống xa quê tình đồng hương là quý báu nhất. Những người đồng hương là chỗ dựa an toàn và tin tưởng nhất.

Qua buổi gặp mặt và thảo luận, anh chị em cũng đã bầu ra một ban liên lạc mới. Ban liên lạc sẽ là cầu nối giữa anh chị em với nhau, với bà con của hai giáo xứ ở quê và giữa anh chị em với cha xứ.

Buổi chiều cùng ngày, quý cha đã dành thời gian giúp toàn thể anh chị em sám hối và lãnh nhận Bí tích Hoà giải. Sau đó, đúng 15h00, Thánh Lễ mừng thánh Giuse thợ do cha xứ và cha khách cùng đồng tế. Trong bài giảng lễ, cha Danh đã giúp mọi người ý thức lại ơn gọi làm con Chúa, làm kitô hữu. Bị lôi kéo theo vòng xoáy phát triển của xã hội nhất là trong môi trường đô thị, mọi người phải luôn “mài dũa lại” khí cụ của người kitô hữu là các nhân đức. Trong việc loan báo Tin mừng, mỗi người phải là một khí cụ sắc bén của Chúa giữa môi trường sống của mình.

Buổi họp mặt khép lại vào lúc 16h 15. Mọi người ai nấy lại trở về với những công việc của mình. Trên khuôn mặt mỗi người, tôi nhận thấy toát ra nét vui vẻ thánh thiện và sự quyến luyến thân thương. Vẫy tay chào mà lòng đang như muốn nán lại lâu hơn. Tất cả đều chúc nhau mạnh khoẻ và thành đạt trong cuộc sống. Tạm biệt nhé các con cái Bố Sơn và Thượng Lộc, hẹn lần sau vui hơn nhiều và hay hơn nhiều.