VINH - Diễn ra từ ngày 03/10 đến ngày 09/10/2010, tuần đại phúc của giáo họ Kim Đôi (giáo xứ Trung Nghĩa) gây được sự chú ý đặc biệt bởi khá nhiều nội dung, chương trình phong phú và sinh động. Trong suốt thời gian cử hành tuần đại phúc, các giờ chầu Thánh Thể, thánh lễ luôn thu hút được sự tham dự đông đảo của cộng đoàn phụng vụ.

Để tuần đại phúc năm nay gặt hái được nhiều kết quả thiêng liêng, trong một thời gian dài, giáo họ đã có sự chuẩn bị cần thiết và chu đáo về mọi mặt, cách riêng là về phương diện tâm hồn. Điểm nhấn rất đáng ghi nhận là các chương trình Đền tạ Thánh Thể, tĩnh tâm, học hỏi, chia sẻ về nhiều chủ đề dành cho các hội đoàn, các giới phụ huynh, phụ nữ, giới trẻ, Gia đình Thánh Tâm, GLV… Hướng về tuần đại phúc và thánh lễ Mẹ Mân Côi – Quan Thầy, năm nay cha quản xứ Phaolô Nguyễn Văn Vĩnh cùng với cộng đoàn giáo họ đã phát động các phong trào “Mỗi người lần một chuỗi Mân Côi”; “Tiếng chuông vàng của Mẹ”; “Áo ấm dâng Mẹ” với số tiền đóng góp lên đến 375 triệu đồng (Số tiền này sẽ được sử dụng vào công trình xây dựng thánh đường còn đang dang dở). Đây là những hoạt động mang tính thiết thực, tạo được những dấu ấn và hiệu quả tâm linh sâu rộng trong toàn giáo họ, giúp mọi thành phần dân Chúa đến gần hơn với Bí tích Thánh Thể, với chuỗi kinh Mân Côi, sống chứng tá Tin Mừng cách trọn vẹn, ý nghĩa.

Trong tâm tình tưởng nhớ công ơn to lớn của Mẹ Maria đối với công cuộc xây dựng, phát triển giáo họ, giáo xứ; cầu xin những ơn lộc qua bàn tay Mẹ Thánh, đồng thời cũng là dịp để các thế hệ cháu con biểu tỏ niềm tin yêu, quyết tâm noi theo tấm gương chói ngời của Mẹ, lúc 8h sáng thứ Năm (07/10/2010), cộng đoàn Kim Đôi đã trang trọng tổ chức thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi – Quan Thầy giáo họ.

Thánh lễ có sự hiện diện tôn quý của Đức Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên; quý cha thuộc giáo hạt Văn Hạnh; quý cha quê hương; quý tu sĩ nam nữ, quan khách cùng khoảng 4.000 giáo dân.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Phaolô Maria đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và hiệu ứng rộng rãi nơi sứ điệp kinh Mân Côi của Mẹ. Theo vị chủ tế, lời kinh Mân Côi có một giá trị thiêng liêng to lớn không thể đo đếm nổi nhưng lại được chứa đựng trong những công thức gọn nhẹ, đơn giản nhất.

Đức Cha mong muốn toàn thể cộng đoàn ý thức sâu xa về các lợi ích, hiệu ứng của lời kinh Mân Côi mang lại; ra sức lần chuỗi, suy niệm về các mầu nhiệm của Chúa và Mẹ mỗi ngày. Ngài cũng bày tỏ niềm vui được về thăm lại Kim Đôi và cầu chúc cho công trình xây dựng thánh đường của giáo họ nhanh chóng hoàn tất trong thánh ý Chúa.

Kim Đôi là giáo họ có bản sắc văn hoá với một bề dày truyền thống hơn 230 năm tuổi, có một đời sống Đức tin khá vững mạnh nhờ được thử thách, tôi luyện trong những thử thách, thăng trầm thời cuộc. Nhờ hồng phúc tiên tổ, cộng đoàn nơi đây luôn tạo được những luồng sinh khí và động lực mới, xác lập nên những bước tiến dài trên hành trình sống đạo. Mừng lễ Quan Thầy năm nay, cộng đoàn giáo họ Kim Đôi có nhiều hoa trái thiêng liêng để “báo công” với Mẹ; hứa với Mẹ sẽ ra sức gìn giữ và làm triển nở hạt giống Tin Mừng cao quý, viết tiếp trang sử vẻ vang của các thế hệ cha anh.

Cùng với thánh lễ bế mạc diễn ra vào chiều thứ 7 (09/10), tuần đại phúc của giáo họ đã khép lại trong âm hưởng của niềm vui, sự tin tưởng và kỳ vọng về tháng ngày phía trước. Đắm mình trong khung cảnh linh diệu của Thánh Thể, của những cảm thức về sự sống thần thiêng, chắc hẳn người giáo dân Kim Đôi sẽ có sự chiêm nghiệm, nhìn ngắm sâu hơn về chính bản thân, về sự bất toàn, hạn hữu của loài thụ tạo; nhìn nhận tình thương, lòng vị tha vô bờ của Thiên Chúa mà bắt đầu một hành trình sám hối, cải biến thực sự.