Hội Cao Niên Nam Úc mừng kính thánh Emanuel Lê Văn Phụng bổn mạng của Hội


Thánh Lễ lúc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật, Hội Cao Niên Công Đồng Công Giáo Nam Úc đã tổ chức thánh lễ trọng thể mừng kính thánh tử đạo Emanuel Lê Văn Phụng bổn mạng của hội, do các hội viên bô lão của hội phụng vụ.

Trước thánh lễ một vị đại diện đã lên trước bàn thờ đọc qua tiểu sử của thánh Emanuel Lê Văn Phụng một vị trùm giáo đã đổ máu đào minh chứng đức tin. Chủ tế thánh lễ Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng.

Trước khi kết thúc thánh lễ ông Chủ Tịch Cộng Đồng đã lên chúc mừng các thành viên trong hội. Sau đó ông Đa Minh Phạm Khánh Tường trưởng hội, lên cám ơn Đức Ông Quản Nhiệm, Hội Đồng Mục Vụ và toàn thể Cộng Đồng đã hiệp ý dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các thành viên trong hội còn sống cũng như đã qua đời.

Cố Giuse Vượng 90 tuổi, thân phụ của Cha Liêm và Sơ Thủy RSM
Thánh lễ hôm nay hội cũng tổ chức buổi lễ trao bằng chúc thọ cho các vị cao niên có tuổi thọ từ 70 đến 90 tuổi do Đức Ông Minh Tâm quản nhiệm trao, đặc biệt trong đó có 2 cụ cố là:

1- Cụ cố Giuse Nguyễn Văn Vượng 90 tuổi, thân phụ của Lm. Nguyễn Thanh Liêm Úc Châu và Sơ Mary Nguyễn Thanh Thủy, RSM Dòng Mercy Úc Châu, hiện đang công tác từ thiện bên Zambia, Phi Châu.

2- Cụ cố Augutinô Nguyễn Văn Nhã 90 tuổi, thân phụ của Sơ Galgano Nguyễn Thị Bảy, OP Dòng Đa Minh Úc Châu.

Sau thánh lễ tất cả các cụ đã kéo nhau sang hội quán Việt Hương của Cộng Đồng mở tiệc mừng liên hoan.
Cố Augutinô Nhã 90 tuổi, thân phụ của Sơ Bảy OP


Theo Ban Chấp Hành của hội Cao Niên cho biết, thì hiện nay hội có khoảng trên dưới 100 hội viên, tuổi từ 55 đến 99 tuổi. Hội thường xuyên tổ chức sinh hoạt, họp mặt ăn uống và vui chơi văn nghệ. Hội có những cuộc du ngoạn và đi trại định kỳ để tạo cơ hội cho các hội viên có nhiều thời giờ tâm sự và chung sống với nhau trong những dịp nghỉ lễ dài hạn (long week end).

Hội Cao Niên tình nguyện phụng vụ các thánh lễ Chúa Nhật đầu tháng cùng với các em thiếu nhi.