Đại Hội Thường Niên của Cộng Đồng Nam Úc


Chiều Chúa Nhật ngày 28/8/2005 Cộng Đồng Thiên Chúa Giáo Người Việt tại Nam Úc đã tổ chức ngày Đại Hội Thường Niên cho toàn thể Cộng Đồng.

Người Việt Công Giáo tại Nam Úc đã quy tụ thành một tổ chức tôn giáo độc nhất của tiểu bang, đã được đăng ký với giáo quyền và chính quyền, như một hiệp hội công chúng có sinh hoạt cả đạo lẫn đời. Do đó hàng năm Cộng Đồng đều có tổ chức ngày Đại Hội Thường Niên để Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ tường trình tất cả các sinh hoạt và thành quả của Cộng Đồng trong năm tài khóa đã qua trước tập thể hội viên là các giáo dân, để mọi người cùng thông suốt. Đồng thời Ban Lãnh Đạo Cộng Đồng cũng đưa ra những kế hoạch cho công tác phát triển tài khóa sắp tới. Theo đúng luật lệ của một tổ chức xã hội đã được cấp giấy phép sinh hoạt của chính quyền Liên Bang Úc Châu.

Đây cũng là một dịp để mọi tín hữu trong Cộng Đồng có quyền thắc mắc và đóng góp những ý kiến xây dựng chung. Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ nhân cơ hội này đã giải đáp những thắc mắc của giáo dân một cách thỏa đáng và đón nhận những ý kiến xây dựng, cũng như rút tỉa các ưu, khuyết điểm cho bước tiến sắp tới.





Có khoảng trên 300 giáo dân đến tham dự ngày Đại Hội Thường Niên của Cộng Đồng. Họ đã đóng góp ý kiến xây dựng một cách sôi nổi và tích cực. Đặc biệt năm nay, trong bản tường trình sinh hoạt của ông Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ đã cho trình chiếu những hình ảnh thời sự, sinh hoạt của Cộng Đồng năm qua, như: Giáo dân tham dự rước kiệu, tĩnh tâm các ngày lễ lớn, Lễ Giao thừa Tết Nguyên Đán, Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ đi chúc Tết các vị lãnh đạo tôn giáo bạn, chương trình gói Bánh Chưng đón xuân, cuộc du ngoạn cả Cộng Đồng trong dịp Quốc Khánh Úc Châu và đặc biệt là những hình ảnh sống động trong ngày Hội Ngộ các gia đình của Cộng Đồng, cùng với hình ảnh các giáo dân hăng hái tham gia các công tác chung như: bảo trì, kiến thiết và xây dựng các cơ sở của Cộng Đồng, đã tạo cho toàn thể Cộng Đồng có dịp ôn lại những hình ảnh kỷ niệm thật thân thương trong một năm đã qua.

Song song với bản tường trình khúc chiết của BTU và BMV. Trước giờ Đại Hội và trong giờ nghỉ giải lao, Ban Tổ Chức đã cho trình chiếu DVD những hình ảnh lịch sử 30 năm qua của Cộng Đồng Việt Nam tại Nam Úc, đã làm cho cả hội trường dấy lên một bầu khí hoài niệm, ấm cúng trong tinh thần Hiệp Nhất và Yêu Thương đúng theo chủ đề của ngày Đại Hội Thường Niên năm nay.