Nam Úc, Phát Động Phong Trào Giới Trẻ, chuẩn bị cho

World Youth Day, Sydney 2008


Các Bạn Trẻ Rước Thánh Giá
Lúc 11 giờ sáng Chúa Nhật ngày 22/7/2007. Phong trào giới trẻ thuộc Cộng Đồng Công Giáo Nam Úc đã tổ chức một buổi sinh hoạt đặc biệt dành cho thanh thiếu niên trong Cộng Đồng, từ lúc 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều, giúp các bạn trẻ hâm nóng và chuẩn bị tinh thần ghi danh tham dự Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2008 tại thành phố Sydney, Úc Châu, với chủ đề “Tuổi Trẻ và Cộng Đồng” Hãy đến mà xem.
Banner Ngày Hội Giới Trẻ Nam Úc


Chương trình sinh hoạt gồm có:

-Thánh Lễ đặc biệt dành riêng cầu nguyện cho giới trẻ.

-Sinh Hoạt ăn uống, vui chơi với nhau.

-Chia sẻ những cảm nghiệm, ưu tư về tuổi trẻ.

Khai mạc ngày họp mặt Giới Trẻ hôm nay, là Thánh Lễ Đặc Biệt do các bạn trẻ phụng vụ.

Trước Thánh Lễ một nhóm bạn trẻ đã rước cây Thánh Giá biểu tượng sự hiệp thông Giới Trẻ Thế Giới (tượng trưng cho cây Thánh Giá mà ĐGH Gioan Phaolô II tặng giới trẻ thế giới) rước từ cuối hội trường lên gian cung thánh. Họ cùng nhau vừa rước, vừa đồng ca bản Thánh Ca nhộn nhịp và hùng dũng dựng cao cây Thánh Giá lên.

Chủ tế Thánh Lễ Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Viết Huy SJ. Phó quản nhiệm, tuyên úy giới trẻ Cộng Đồng.

Mở đầu Thánh Lễ anh Augustino Nguyễn Hải Thiết phụ tá phó chủ tịch Nội Vụ Cộng Đồng, kiêm Trưởng ban tổ chức đã lên chào mừng các bạn trẻ đến tham dự và giới thiệu Cha Tuyên Úy, Ban nhạc, Ca đoàn và Ban Tổ chức.

Gia đình anh Thiết là một trong những gia đình trẻ tiểu biểu trong Cộng Đồng, từ vợ chồng đến con cái đều sinh hoạt trong xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêsa Nam Úc, anh chị còn là huynh trưởng của xứ đoàn. Chị Tươi vợ của anh Thiết đảm nhận chức vụ ca trưởng ca đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể có khoảng trên dưới 30 em, trong đó các con anh Thiết cũng là ca viên.

Sau Thánh Lễ các bạn trẻ đã tỏ ra vui vẻ ăn uống, sinh hoạt và vui chơi với nhau, chia sẻ những cảm nghiệm, ưu tư trong đời sống hiện tại. Trước khi kết thúc chương trình, mỗi bạn trẻ nhận được một bóng bóng, ra tụ họp ngoài sân, cùng nhau thả bong bóng bay cao, gửi những ước mơ của mình lên Trời Cao, Thiên Chúa.

Được biết, theo chương trình của Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc đang phát động phong trào “Điểm Lùi Thời Gian Đến Ngày Đại Hội Giới Trẻ 2008” (One year count down WYD 08). Chúa Nhật tuần tới 29/7 Tổng Giáo Phận Adelaide sẽ tổ chức một ngày tĩnh tâm cho toàn giới trẻ trong Tổng Giáo Phận từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, sau đó 6 giờ chiều sẽ có Thánh Lễ đặt biệt, đánh dấu ngày Khởi Điểm cùng đồng hành còn Một Năm sẽ tới ngày World Youth Day 2008, tại nhà thờ chính toà Saint Francis Xavier do ĐTGM Philip Wilson và ĐGM phụ tá Greg. O’Kelly SJ cùng đồng tế.

Các bạn trẻ trong toàn TGP đã hăng hái ghi danh tham dự.