Cộng Đồng Nam Úc Tĩnh Tâm Chuẩn Bị Đón Mừng Chúa Giáng Sinh


Mỗi năm vào khoảng giữa tháng 12, chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh, Cộng Đồng Nam Úc đều có tổ chức một ngày Chúa Nhật tĩnh tâm, để dọn tâm hồn đón mừng Chúa Cứu Thế Giáng Trần. Mỗi dịp tĩnh tâm như vậy, thì Cộng Đồng thường mời các linh mục khách từ các tiểu bang hay ngoại quốc đến giảng phòng.

Năm nay Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ đã mời được một linh mục trẻ trung Giuse Đinh Thanh Bình SDB, chuyên về lãnh vực xã hội học, giám đốc trường St. Joseph Fernteen Gully thuộc tỉnh Dòng Don Bosco Úc Châu, từ Melbourne, tiểu bang Victoria, cách Adelaide Nam Úc khoảng 800 cây số đến hướng dẫn tĩnh tâm cho Cộng Đồng.

Lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật ngày 17 tháng 12, các giáo dân trong Cộng Đồng đã tề tựu về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân vùng Pooraka để nghe cha Bình thuyết giảng.

Trên 4 tiếng đồng hồ cha Bình đã chia sẻ qua đề tài “Xã Hội và Liên Hệ Đời Sống Gia Đình” giữa con cái và cha mẹ qua sự chê khen hay phê bình. Đề tài này đã làm cho các bậc phụ huynh và con cái thức tỉnh, liên hệ mật thiết, gắn bó với nhau hơn trong đời sống hàng ngày, dưới mái ấm gia đình, mong có những Mùa Giáng Sinh vui vẻ hòa thuận.

Sau khi chấm dứt phần thuyết giảng là các giờ chầu Thánh Thể và suy niệm lời Chúa. Song song với các giờ chầu Thánh Thể từ 2 giờ cho đến 5 giờ chiều có các cha ngồi tòa giải tội. Ngoài Đức Ông Minh Tâm Quản Nhiệm Cộng Ðồng và Cha Bình giảng phòng, Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ còn mời thêm 3 linh mục người Việt đang phục vụ trong Tổng Giáo Phận Adelaide và Lm. Giuse Võ Minh Đức thuộc giáo phận Xuân Lộc VN đang du lịch tại Úc Châu đến giúp giải tội cho Cộng Đồng.. Trước khi kết thúc tĩnh tâm là phần hướng dẫn sám hối tập thể, sau đó là Thánh Lễ đồng tế kết thúc lúc 5 giờ chiều Chúa Nhật thứ 3 mùa Vọng do Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm chủ tế, cùng đồng tế có cha Trần Quang Tòng phó xứ Hectoville Nam Úc, cha Giuse Đinh Thanh Bình SDB, cha Giuse Võ Minh Sơn.

Bài giảng trong Thánh Lễ, cha Bình tiếp tục chia xẻ thêm về trách nhiệm trong đời sống gia đình giữa cha mẹ và con cái.

Kết thúc Thánh Lễ, ông Chủ Tịch Cộng Đồng đã lên cảm tạ Cha Bình và một em thiếu nhi đã đại diện Cộng Đồng lên tặng qùa lưu niệm đến cha Bình.

Sau đó ông Chủ Tịch thông báo đến toàn thể Cộng Đồng về Thánh Lễ Giáng Sinh, tối Chúa Nhật ngày 24/12 sẽ có trình diễn Thánh Ca và Thánh Lễ vọng Giáng Sinh sẽ do Đức Tân Giám Mục Greg O’Kelly SJ giám mục phú tá TGP Adelaide đến chủ tế.

Mọi người đã hân hoan vỗ tay mừng rỡ, chấm dứt ngày tĩnh tâm chung của Cộng Đồng