Nam Úc -- Theo thông lệ hàng năm, trước hai ngày đại lễ Giáng Sinh và Phục Sinh, Cộng Đồng đều có tổ chức tĩnh tâm và mời các cha khách từ các quốc gia trên thế giới, hay từ các tiểu bang khác trong nước Úc về Nam Úc giảng phòng, hướng dẫn sám hối, tĩnh tâm cho toàn thể Cộng Đồng.

Tuần thánh năm nay, Cộng Đồng đã mời được cha Giuse Nguyễn Ngọc Sơn OFM dòng thánh Phanxicô từ thành phố Wollongong, tiểu bang New South Wales, cách Nam Úc khoảng gần 2,000 cây số bay sang Adelaide để giảng tĩnh tâm cho Cộng Đồng Thiên Chúa Người Viêt tại Nam Úc.

Khai mạc ngày tĩnh tâm từ 9 giờ 30 sáng, Chuá nhật ngày 20/3/05, kết thúc lúc 6 giờ chiều với thánh lễ đồng tế và rước Lá ngoài trời chung quanh khuôn viên trung tâm sinh hoạt của Cộng Đồng. Trong suốt 6 tiếng đồng hồ giảng thuyết, cha Sơn đã hướng dẫn Cộng Đồng qua các đề tài: >“Yêu thương và tha thứ” trong gia đình, Cộng Đồng và ngoài xã hội. >“Tự tin và tìm gặp chính mình”. Kết luận cha Sơn đã nhấn mạnh ở điểm chính>: “Hãy làm ơn cho nhau, vô vị lợi”

Với 2 đề tài trên, đã được rất nhiều người trong Cộng Đồng chia sẻ và đóng góp ý kiến thật hăng hái và sôi nổi. Họ đặt ra những câu hỏi, xin cha giảng phòng hướng dẫn giúp cách thức sống làm sao, để mỗi người có thể trở nên thánh thiện và toàn hảo trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Được biết, Cộng Đồng Nam Úc đã có một chương trình sinh hoạt và phụng vụ Tuần Thánh rất đặc biệt như bên quê nhà Việt Nam, các vị tông đồ đều mặc quốc phục khăn đóng, áo dài:

- 6.00 giờ chiều thứ Hai Cộng Đồng đi tham dự Thánh Lễ truyền dầu tại nhà thờ chính toà St. Phanxicô Xavier của giáo phận.

- 6 giờ 30 chiều thứ Ba ngắm đứng, như bên Việt Nam và 7.00 giờ tối có thánh Lễ

- 6 giờ 30 chiều thứ Tư cũng vậy.

- 6 giờ 30 chiều ngắm đứng và 7.00 giờ tối thứ Năm, Thánh Lễ Tiệc Ly, Truyền Phép Thánh Thể và nghi thức Rửa chân. Rước Kiệu Thánh Thể che Lọng Vàng đi chung quanh phía bên trong Hội Trường đến nhà Chầu. Các họ đạo và các đoàn thể thay phiên nhau chầu suốt đêm cho đến 9.00 giờ sáng thứ Sáu.

- 10.00 giờ sáng thứ Sáu toàn thể Cộng Đồng tập trung về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân Pooraka, suy gẫm và đi chặng đàng Thánh Giá ngoài trời dọc trên con lộ dài khoảng 800 mét vòng quanh khuôn viên của trung tâm. Kế đến là nghi thức Tháo Đanh và kiệu quan tài Chúa đến mồ huyệt và táng xác Chúa trong huyệt Thánh.

- 03.00 giờ chiều thứ Sáu, Cộng Đồng lại tập trung về trung tâm để tưởng niệm Chúa Chịu Khổ Nạn cùng với nghi thức suy tôn Thánh Giá. Ngắm đứng 15 ngắm. Hội Các Bà Mẹ Công Giáo sẽ đặc trách phần dâng hạt và khóc than hang đá.

- 9.00 giờ tối thứ Bảy Thánh Lễ đồng tế làm phép lửa và Lễ Vọng Phục Sinh. Thánh Lễ này có rất đông người đến tham dự, hàng năm thánh Lễ Phục Sinh có khoảng trên 3,000 tín hữu tới Cộng Đồng Việt Nam tham dự, kể cả các du khách từ khắp nơi đến Nam Úc.

- 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật 27/3/05. Thánh Lễ Phục Sinh và 2 Thánh Lễ kế tiếp vào lúc 12 giờ 30 trưa và 5.00 giờ chiều cùng ngày.