Cung Nghinh Thánh Thể và Kiệu Đưc Mẹ Thuyền Nhân tại Nam Úc

Cộng Đồng Nam Úc đã chọn Chúa Nhật cuối tháng Năm, là ngày kính Đức Mẹ Thuyền Nhân, Bổn Mạng của Cộng Đồng.

Tước hiệu Đức Mẹ Thuyền Nhân là vì đa số những người Việt con cái Mẹ, đang sinh sống tha hương ở các quốc gia trong thế giới tự do đều trốn chạy Cộng Sản bằng tàu hay thuyền để vượt biển. Đến được bến bờ bình an là nhờ bàn tay nâng đỡ, cứu giúp của Mẹ Maria.

Mọi người công giáo trước khi xuống thuyền vượt biển và khi lênh đênh giữa đại dương ai cũng khẩn khỏan nài xin Mẹ che chở qua cơn sóng gió ba đào.

Lạy Mẹ là ngôi Sao Sáng

Soi lối cho con lúc vượt biển thế gian


Những người Việt, vượt biên như chúng ta, đang sống trên đất nước tự do, tạo được cuộc sống an cư lạc nghiệp và thành công như ngày hôm nay, không ít thì nhiều cũng đều do bàn tay Mẹ nâng đỡ phú trì. Do đó Cộng Đồng Thiên Chúa Người Việt tại Nam Úc đã đại diện cho hơn một triệu người vượt biển trên toàn thế giới, nhận tước hiệu Đức Mẹ Thuyền Nhân làm Bổn Mạng Cộng Đồng để cảm tạ hồng ân Mẹ đã cứu giúp các thuyền nhân Việt Nam.

Đặc biệt năm nay Lễ Bổn Mạng Cộng Đồng cùng chung với ngày Chúa Nhật Kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, nên cuộc rước Kiệu Đức Mẹ Thuyền Nhân cùng chung với cuộc cung nghinh Thánh Thể Chúa.

Sau Thánh Lễ có khoảng trên 2,000 người đã ở lại tham dự cuộc cung nghinh Mình Thánh Chúa Chúa và rước kiệu Đức Mẹ Thuyền Nhân được di hành trên con lộ dài 800m vòng quanh khuôn viên của trung tân Đức Mẹ Thuyền Nhân, vùng Pooraka, Nam Úc.

Giữa đoạn đường rước kiệu Cộng Đồng đã thiết kế một nhà Tạm tráng lệ để Cha Chủ Sự đặt Mình Thánh Chúa cho mọi người theo kiệu cùng dừng chân quì gối chầu Thánh Thể ngoài trời khoảng 20’và ban phép lành. Bên cạnh các con cái của Chúa, kiệu Đức Mẹ cũng dừng chân hướng về nhà Tạm suy gẫm Thánh Thể Chúa Kitô. Qua 20’ chầu Thánh Thể ngoài trời mọi người cùng cầu nguyện và cất cao những bài Thánh Ca trầm bổng dâng lên Thiên Chúa. Sau đó cuộc rước lại tiếp tục đi hết đoạn đường còn lại để vào bên trong Hội Trường cho những giờ phút chầu trọng thể cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và Mẹ đã ban bình an cho Cộng Đồng và một ngày nắng đẹp trên bầu trời Nam Úc để các gia đình trong Cộng Đồng có dịp Hội Ngộ hàn huyên và vui chơi với nhau.

Cuộc rước kiệu đầy màu sắc qua các cờ hiệu của Cộng Đồng, các Họ Đạo và từng đoàn thể với những bộ quốc phục và đồng phục, trông như một con rắn khoang màu, khổng lồ uốn lượn quanh trên con lộ rước kiệu. Đoàn rước thật dài, khi Thánh Giá nến cao đã đến điểm cuối vào trong Hội Trường, thì đoàn thể sau chót cuả cuộc rước kiệu mới đi được có 2/3 đoạn đường.

Mọi người đều tỏ ra sốt sắng, nói lên lòng cảm tạ trong tâm tình thương yêu Mẹ và Con.

Lạy Mẹ xin yên ủi chúng con luôn luôn

Mẹ Từ Bi xin phá những nỗi u buồn