Phi hành gia Andy Thomas email để trấn an bố mẹ tại Úc

Sau khi phi hành gia Steve Robinson ra ngoài phi thuyền con thoi Discovery để sửa chữa và thay thề miếng cách nhiệt của bình xăng, vừa hoàn chỉnh. Phi hành gia Andy Thomas đã email cho bố mẹ đang ở nhà tại vùng Hackham, North Adelaide, Nam Úc. Andy viết: “Bố mẹ đừng lo, con sẽ trở về trái đất bình an, vì phi thuyền đã được sửa chữa xong” Andy muốn trấn an bố mẹ về sự lo lắng an nguy, mà ông bà đã dành cho con.

Bà Elizabeth Thomas mẹ của Andy với một đức tin sâu xa, bà luôn cầu nguyện cho con bà được thành công và trở về trái đất bình an trong ngày thứ Hai tuần tới, giờ bắc Mỹ. Tức là ngày thứ Ba, Nam Úc.

Bà nói: “Tôi tín thác vào sự quan phòng của tạo hóa và không có sự gì làm lung lạc trong tâm trí của tôi. Vì sáng nay tôi mới nhận được email của Andy cho biết như vậy”.

Riêng ông Adrian Thomas bố của Andy, khi được báo chí phỏng vấn. Ông đã trả lời: “Nếu tôi nóí với qúi vị là tôi không lo lắng cho Andy, thì điều đó chứng tỏ tôi là người nói dối”. Như vậy trong thâm tâm, ông rất lo lắng cho người con trai của ông. Nhưng với bản tính trầm tĩnh của nam giới, ông không dám bộc lộ ra ngoài. Ông Adrian Thomas cho biết, Andy sẽ trở về thăm gia đình tại Úc Châu vào tháng 10 năm nay.

Đươc biết phi thuyền Discovery sau khi phóng lên quỹ đạo, một miếng móp (foam) cách nhiệt của bình nhiên liệu đã văng ra khỏi phi thuyền, làm cho nhiều người theo dõi hồi hộp và lo sợ trông đợi tin tức ngày trở về của các phi hành gia.

Miếng foam cách nhiệt chỉ đáng giá $2.00 US dollars, nhưng nó có thể sẽ làm nổ tung phi thuyền Discovery trị giá 3.1 tỷ dollars và tiêu hủy mạng sống của 7 phi hành gia, giống như phi thuyền Columbia đã nổ tung, tan xác trên phi trình trở về trái đất, năm 2003 trước đây, chỉ vì miếng foam cách nhiệt tương tự.