Mừng Chúa Giáng Sinh tại Nam Úc


Cộng Đồng Nam Úc hân hoan đón mừng Chúa Giáng Sinh trong bầu không khí hân hoan và phấn khởi.

Lúc 8 giờ tối Chúa Nhật ngày 24/12. Rất đông giáo dân trong và ngoài Cộng Đồng, cùng với nhiều đồng hương không cùng tôn giáo đã kéo nhau về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân để xem trình diễn Hoạt Cảnh Thánh Ca do các đoàn thể trong Cộng Đồng trình diễn, canh thức Giáng Sinh. Chương trình kéo dài hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Sau đó đúng 9 giờ 30 Thánh Lễ Đồng Tế Vọng Giáng Sinh bắt đầu do Đức Tân Giám Mục Gregory O’Kelly SJ phụ tá TGP Adelaide chủ tế. Cùng đồng tế có Đức Ông Minh-Tâm quản nhiệm, cha G.B Viết Huy SJ phó quản nhiệm Cộng Đồng và cha Peter Trần Quang Tòng phó xứ Hectoville.

Mở đầu Thánh Lễ đoàn đồng tế đã rước tượng Chúa Hài Đồng từ cuối hội trường đến hang đá và đặt trong máng cỏ. Đức Cha Gregory làm phép hang đá và xông hương.

Sau Thánh Lễ cả Cộng Đồng cùng ra phía ngoài sân, dưới Mái Cánh Buồn uống trà, cà phê đón Mừng Giáng Sinh, đàm luận và chụp hình lưu niệm với Đức Cha Greg O’Kelly SJ.

Có khoảng trên 2,000 người đến tham dự Thánh Lễ có rất nhiều người từ các tiểu bang khác đến thăm thân nhân hoặc tham quan Nam Úc cùng đến tham dự Thánh Lễ, nên không còn chỗ đứng trong hội trường, nhiều người đã phải ra đứng phía ngoài chung quanh hội trường, hướng vào bên trong để hợp dâng Thánh Lễ. Mặc dù Nam Úc đang bước vào mùa hè, nhưng thời tiết tối nay cũng khá lạnh. Thời tiết miền Nam Cực thay đổi bất thường, gió bắc đem hơi nóng từ sa mạc xuống, nhưng buổi chiều gió đổi hướng từ hướng Nam lên, đem không khí lạnh lẽo từ Nam Cực về, tạo bầu khí Giáng Sinh lạnh lẽo đêm nay, chẳng khác gì như các quốc gia thuộc miền bắc bán cầu.

Nam Úc năm nay có quyền hát bài Thánh ca: “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời”.