CHÚA NHẬT, NGÀY 21 THÁNG 8 NĂM 2011:

Sau khi tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới chúng tôi từ giã thủ đô Madrid để đi về thành phố Burgos. Thành phố Burgos được xây dựng từ năm 884, đóng một vai trò lịch sử quan trọng của nước Tây Ban Nha. Lâu Đài El Cid và Điện Castile và Leon được xây cất từ Thế Kỷ thứ 11 và phải mất 4 Thế Kỷ sau mới hòan tất.

Kính viếng Nhà Thờ Chính Tòa Burgos, được xây cất từ Thế Kỷ Thứ 13; đây là Nhà Thờ Chính Tòa lớn vào hàng thứ I của Giáo Hội Tây Ban Nha. Phái đoàn chúng tôi được 2 Linh mục trưởng đoàn cử hành Thánh Lễ tại nhà nguyện bên cánh trái ngay trong nhà thờ, sau đó phái đoàn chúng tôi nghỉ ăn trưa và xe bus tiếp tục hướng tiến về Lô Đức, Pháp Quốc

Đến Lộ Đức (Lourdes), trực chỉ về Khách Sạn, nhận phòng lúc 20:00 chiều cùng ngày. Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn GRAND HOTEL MODERNE, Lourdes - France. Mọi người được tự do nghỉ ngơi. Có người hăng hái ra viếng Đức Mẹ tại Quảng Trường ngay

THỨ HAI, NGÀY 22 THÁNG 8 NĂM 2011:

Sáng sớm phái đoàn dâng Thánh Lễ tại nhà nguyện trong Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Chúng tôi gặp phái đoàn giới trẻ do 8 linh mục trẻ của các giáo phận thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội hướng dẫn và nhóm nhỏ bên Perth, Tây Úc do cha Đồng Văn Vinh hướng dẫn. Phái đoàn đã nhập chung với phái đoàn Úc Châu chúng tôi, cùng đồng tế Thánh Lễ sáng sớm tại Vương Cung Thánh Đường Lộ Đức

Sau khi Điểm tâm sáng tại Khách Sạn, hai phái đoàn Việt Nam và phái đoàn Việt-Úc Châu chúng tôi cùng nhau leo núi Lộ Độ để suy gẫm 14 chặng đàng Thánh Giá và bí tích hòa giải do 10 linh mục hướng dẫn để lãnh ơn toàn xá, sau đó chúng tôi đi viếng thăm Ngôi Nhà ở xưa kia của của Thánh Nữ Bernardette và gia đình. Thăm “Cachot” (nhà tù) nơi Thánh Nữ Bernardette đã bị giam giữ để bị điều tra. Thăm Nhà Nguyện của Viện Tế Bần (Hospice). Thăm nơi xưa kia Thánh Nữ Bernardette đã Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu.

Đi viếng thăm Tu Viện Các Nữ Tu tại Nevers và cũng chính nơi đây Bernardette đã tu học với suốt thời gian 8 năm trường trước khi trở thành Nữ Tu trong Dòng.

Phái đoàn Việt Nam từ giã chúng tôi trở về Paris trước cho đúng hẹn. Phái đoàn Úc Châu chúng tôi vẫn còn ở lại Lộ Đức.

THỨ BA, NGÀY 23 THÁNG 8 NĂM 2011:

Phái đoàn hiệp dâng Thánh Lễ tại Bàn Thờ bên Núi Đức Mẹ và là nơi Đức Mẹ đã hiện ra với Thánh Nữ Bernardette nhiều lần do hai cha Jos. Liêm và cha Anthony Quảng trưởng đoàn chủ tế và một linh mục Hàn Quốc đồng tế.

Giờ tự do, hoặc đi kính viếng Đài Đức Mẹ; hoặc đi tắm Suối Nước Đức Mẹ.
Tham dự Cuộc Rước Cung Nghinh Thánh Thể và Chầu Phép Lành – Cầu cho Bệnh Nhân.
Giờ tự do (Đi kính viếng Đài Đức Mẹ hoặc đi tắm Suối Nước Đức Mẹ; hoặc đi shoppings mua sắm Tượng Ảnh)
Ăn tối tại Khách Sạn. Tự do và đi tham dự Cuộc Rước Nến vĩ đại Cung Nghinh Thánh tượng Đức Mẹ tại Quảng Trường.
Có Lần Hạt Mân Côi 10 Kinh bằng Tiếng Việt chung với các Phái Đòan trên tòan thế giới.

THỨ TƯ, NGÀY 24 THÁNG 8 NĂM 2011:

Chúng tôi dạy sớm điểm tâm sáng tại Khách Sạn. Check-out từ Khách Sạn và chất hành lý lên xe bus. Dâng Thánh Lễ tại Nhà Thờ Thánh Gioan Vianney (Jean M. Vianne) bên Quảng Trường Đức Mẹ Lộ Đức.

Đến Kính Viếng Đài Đức Mẹ bên Núi Lộ Đức để chào tạm biệt Mẹ, lên đường đi Bordeaux rồi đến Thành Phố Lisieux quê hương của Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Đến Lisieux, vào Khách Sạn, nhận phòng.

Ăn tối và nghỉ đêm tại Khách Sạn, GRAND HOTEL DE L’ESPERANCE, Lisieux

THỨ NĂM, NGÀY 25 THÁNG 8 NĂM 2011:

Điểm tâm sáng tại Khách Sạn.
08.00 AM Check-out, chất hành lý lên xe bus.
Đến viếng thăm Tu Viện và Nhà Nguyện của Dòng Kín Carmelite, nơi có Mộ Phần của Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
Thăm Phòng Trưng Bày các Kỷ Vật của Thánh Nữ Têrêsa còn lưu lại ở đó, như: Áo Dòng, lúp dòng, mái tóc, sách vở, bàn viết, giày, dép, v.v….

Đến viếng thăm Ngôi Nhà xưa của thời thơ ấu khi Thánh Nữ Têrêsa còn sống chung với Cha Mẹ là Ông Bà Louis Martin và Azélie-Marie Gúerin cùng chị em trong gia đình.

Viếng Vương Cung thánh Đường, nơi còn lưu lại phần cánh tay phải của Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
Viếng thăm 2 phần mộ song thân của Thánh Têrêsa là hai Bậc Đáng Kính: Chân Phước Louis Martin và Azélie-Marie Gúerin (phía ngòai bên đầu Vương Cung thánh Đường.

Dâng Thánh Lễ trong Vương Cung Thánh Đường Têrêsa.
Sau khi ăn trưa, chúng tôi lên xe Bus và trực chỉ đi về Thủ Đô Paris.
đến Paris ghé ăn tối tại Nhà Hàng Việt Nam Lê Lai Q13, Paris, rồi về HOTEL OCEANIA, PARIS. Nhận phòng và nghỉ đêm tại Khách Sạn:

THỨ SÁU, NGÀY 26 THÁNG 8 NĂM 2011:

Sau khi dậy sớm, điểm tâm sáng tại Khách Sạn.
Xe Bus và hướng dẫn viên sẽ đến khách sạn hướng dẫn Phái Đòan đi viếng thăm Hội Truyền Giáo Ba-Lê (M.E.P. = Mission Étanger de Paris), nơi có nhiều di tích của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, và cũng là nơi đã và đang có nhiều linh mục Việt Nam du học tại đây. Có những vị trở về Việt Nam và đã trở thành Giám Mục.

Kính viếng Nhà Nguyện Đức Mẹ (Ảnh Vải) hay Làm Phép Lạ tại Thủ Đô Paris, nơi Đức Mẹ đã hiện ra cho Nữ Tu Catherine Labouré. Hiện nay trong Nhà Nguyện vẫn còn lưu lại chiếc ghế mà khi xưa Đức Mẹ đã ngồi (khi hiện ra) để nói chuyện với Thánh Nữa Catherine.

Dâng Thánh Lễ tại Nhà Nguyện Đức Mẹ Ảnh Vải hay làm Phép Lạ (Miraculous Medal Shrine).
Kính viếng Nhà Thờ và Mộ Phần của Thánh Vinh Sơn Đệ Phaolô (St. Vincent De Paul). Thánh Vinh Sơn Đệ Phaolô là Đấng Sáng Lập Dòng Vinh Sang và Hội Dòng Nữ Tử Bác Ái.

13.00 PM Nghỉ ăn trưa
14.00 PM Phái Đòan đi kính viếng Nhà Thờ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu trên Đồi Monmartre (Basilica of the Sacré-Couer). Nơi đây Thánh Nữ Maria Marguarite đã được thị kiến tỏ tường chiêm ngắm Thánh Tâm Chúa Giêsu hiện ra. Và cũng chính nơi đây Thánh Claude De Columbière đã được Chúa Giêsu truyền dạy phải cổ võ lòng tôn sung Kính Thánh Tâm Chúa.
15.00 PM Tham quan Khải Hòan Môn (Arc de Triumphe), Quảng Trường Concord, Cung Điện và Phố Élysees (Champs Élysees); Tháp Effel (Effel Tower), Nhà Thờ Chính Tòa Đức Bà (Cathedral of Notre Dame)
17.00 PM Đi thăm Viện Bảo Tàng Cluny và Đại Học danh tiếng Sorbonne tại Paris.
18.00 PM Tham Quan và đi tàu trên Dòng Sông Seine (Cruising on the Seine River)
19.00 PM Ăn tối tại Nhà Hàng Việt Nam Lê Lai Q13 Paris và tour Paris by Night.
21.00 PM Trở về Khách Sạn HOTEL OCEANIA nghỉ đêm:

THỨ BẢY, NGÀY 27 THÁNG 8 NĂM 2011:

07.00 AM Điểm tâm sáng tại Khách Sạn.
07.30 AM Check-out - Xe bus và hướng dẫn viên sẽ dẫn Phái Đòan từ Khách Sạn ra Phi Trường Quốc Tế Charles De Gaulle – Paris.

11.40 AM Đáp Chuyến Bay Easy Jet 3817 đi Krakow – Poland (Ba Lan). Phi trường Krakow này đã được đổi tên thành John Paul II Air Port, sau khi ĐTC John Paul II được phong Á Thánh và chính quyền Krakow đang cố gắng gấp rút tái thiết phi trường cũng như thành phố thêm khang trang và lớn rộng hơn nữa, để chuẩn bị tiếp đón du khách đến Krakow trong tương lai khi ĐTC Gioan Phaolô II được phong hiển thánh. Theo hướng dẫn viên du lịch cho biết, chính quyền Krakow ra kế hoạch sẽ hoàn tất trong vòng 5 năm sắp tới.

Tới Từ Phi Trường Krakow xe bus đón chúng tôi chở thẳng đến viếng thăm Nhà Thờ Chính Tòa Wawel Royal tọa lạc trên Đồi Wawel Royal. Khu nhà ĐTC JP II cư ngụ thời kỳ Ngài làm TGM Krakow và công trường Krakow có chợ lộ thiên

18.00 PM Mới về đến tại Khách Sạn để nhận Phòng, ai nấy đều mệt đừ
19.00 PM Sau khi tắm rửa xong, chúng tôi xuống Ăn tối tại Khách Sạn và
20.30PM Dâng Thánh Lễ đầu tiên tại Krakow trong khách sạn sau đó mợi người về phòng Nghỉ đêm tại Khách Sạn: BEST WESTERN PREMIER KRAKOW, POLAND

CHÚA NHẬT, NGÀY 28 THÁNG 8 NĂM 2011:

06.30 AM Điểm tâm sáng - Buffet, Đặc sản của Miền Krakow, tại Khách Sạn.
07.30 AM Hôm nay, Phái Đòan sẽ dành trọn một ngày dài để đi đến Wieliczka và Wadowice.

Buổi Sáng: Viếng thăm Bảo Tàng Viện trong Hầm Mỏ Muối (Saltmines) vĩ đại dài 35 cây số ở độ sâu 350 mét dưới lòng đất, có Nhà thờ lớn, phố xá và shop dưới hầm. Chúng tôi chỉ xuống thăm quan khoảng 2 cây số chứng 1/100 khu hầm mỏ di sản quốc tế này. Mỏ muối được khám phá và khai thác từ thế kỷ thứ XII. Chúng tôi phải triệt để theo sự hướng dẫn của 3 Hướng Dẫn Viên: 1 người dẫn đầu, 1 thuyết trình, 1 người đi sau hộ tống, make sure trong phái đoàn không có ai bị đi lạc trong hầm. Giờ, phút cũng được ấn định rõ ràng - Nếu kéo dài hoặc trễ khỏang 15 phút sẽ phải trả tiền phạt tùy theo thời gian bao lâu ở dưới hầm.

Sau đó chúng tôi đến viếng thăm Tu Viện và và Hài Cốt Thánh Nữ Faustina - Dâng Thánh Lễ và tham dự Giờ Kính Lòng Thương Xót Chúa. -Thăm Nhà Thờ St. Florian's.

Viếng Nhà Thờ St. Mary's được xây cất từ Thế Kỷ Thứ 14 với đặc thù kiến trúc của Ba Lan với nhiều Bàn Thờ cổ kính.

11.00 AM Viếng thăm Nhà Nguyện Thánh Kinga.
12.15 PM Ăn trưa tự túc.
15.00 PM Buổi chiều: Viếng thăm nơi sinh trưởng và nhà ở xưa kia của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Thăm Tòa Giám Mục và kính viếng Nhà Thờ Chính Tòa mà khi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã là Tổng Giám Mục tại đây.

17.00 PM Đi bộ, tham quan Trung Tâm Thành Phố Krakow.
18.00 PM Trở về Khách Sạn.
19.00 PM Ăn tối tại Khách Sạn.
21.00 PM Nghỉ đêm tại Khách Sạn: BEST WESTERN PREMIER KRAKOW, POLAND

THỨ HAI, NGÀY 29 THÁNG 8 NĂM 2011:

Sau khi điểm tâm sáng - Buffet, Đặc sản của Miền Krakow, tại Khách Sạn.
07.30 AM Check-out và ra khỏi Khách Sạn, chất hành lý lên xe Bus.
08.00 AM Đến viếng thăm Oswieciem và tưởng nhớ đến biến cố mà Đức Quốc Xã đã giết hàng triệu Người Do Thái.
08.30 AM Phái Đòan được hướng dẫn đến Czestochowa là Trung Tâm Hành Hương nổi tiếng tại Ba Lan và Tượng Ảnh Đức Bà Đen (Đức Mẹ hay làm phép lạ) Tức "The Black Madona - Jasna Gora" trong Khuôn Viên Tu Viện. Cách Krakow 250km. Linh Địa này cũng tương tự giống như Linh Địa La Vang của Việt Nam. Dâng Thánh lễ tại Linh Địa Ảnh Đức Bà Đen
12.30 PM Ăn trưa tự túc xong
13.00 PM Xe Bus đưa Phái Đòan từ Ba Lan băng qua Cộng Hoà Tiệp Khắc sang Áo Quốc (Austria), đường dài hơn 500km đến Thủ Đô Vienna.
18.00 PM Nhận Phòng tại Khách Sạn.
21.00 PM Nghỉ đêm tại Khách Sạn: EVENTHOTEL PYRAMIDE, PARKALEE 2,2334 VOSENDORF (South Vienna)

THỨ BA, NGÀY 30 THÁNG 8 NĂM 2011:

06.00 AM Điểm tâm sáng tại Khách Sạn.
06.30 AM Check-out và lên xe Bus để ra Phi Trường Quốc Tế Vienna.
10.00 AM Đáp Chuyến Bay Swiss International Airlines LX1575 trở về Zurich, Thụy Sĩ
11.25 AM Đến Phi Trường Zurich và đổi sang Máy Bay khác để đáp chuyến bay đi Hoa Kỳ
13.00 PM Chuyến Bay Swiss International Airlines LX 14 chuyên chở chúng tôi sang thẳng Nữu Ước tức New York – USA qua 9 tiếng đồng bay. Đến New York lúc 3:20 chiều địa phương NY – USA

Xe bus đón về khách sạn John F. Kenendy Air Port Hotel nhận phòng và nghỉ ngơi. Một số anh chị em trong đoàn đã vội vàng xuống dạo phố New York ngay...
(Hành Hương Niềm Tin 2011 còn tiếp... Những ngày vòng quanh USA và Canada )

Xem Hình Krakow, Ba Lan, Zech, Austria
Xem Hình Lộ Đức & Paris
Xem Hình Quảng trường Celebes tại thủ đô Madrid Tây Ban Nha
Xem Hình Giới trẻ Việt Nam trên toàn thế giới gặp nhau tại GX Caristo De La Paz
Xem Hình đến Portugal
Xem Hình đến Italy
Xem Hình đến Egypt
Xem Hình đến Irael
Xem Hình đến Singapore & Thai Lan