NGHỆ AN - Sáng ngày 2/8, hiệp chung với 176 giáo xứ khác trong toàn giáo phận hướng về Tam Tòa, khoảng 6000 giáo dân hai giáo xứ Bổ sơn và Thượng Lộc, huyện Nghi Lộc,đã tuần hành phản đối CA Quảng Bình đánh đập linh mục và giáo dân.

Xem hình ảnh

Đúng 6 h sáng, từ các địa điểm khác nhau, cách xa nhà thờ xứ khoảng 4 km, giáo dân từ 4 giáo họ Tân Hương, Bố sơn, Phan Thôn, Vạn Tằng cùng Giáo xứ Thượng Lộc, lễ phục chỉnh tề đã tuần hành về nhà thờ giáo xứ Bổ sơn.

Giáo dân xếp hàng hai theo hội đoàn, mang cờ Hội Thánh, cờ biển của hội đoàn mình và băng rôn “cầu nguyện cho giáo dân Tam Toà bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ”.

Năm đoàn gặp nhau tại núi Bủ Rua, làm thành một khối khổng lồ tiến về nhà thờ giáo xứ Bố Sơn toạ lạc cách đó khoảng 1 km.

Tại đây, cha quản xứ Giuse Nguyễn Viết Nam đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân của CA Quảng Bình, cho giáo xứ Tam Toà được có nơi thờ phượng xứng đáng, được sống đạo bình thường và cho chính quyền biết tôn trọng tự do tôn giáo.

Đây là một cuộc tuần hành cũng là một thánh lễ đông đảo, trang nghiêm, trật tự chưa từng có trong lịch sử của 2 giáo xứ Bố Sơn và Thượng Lộc.

Được biết tối thứ 5 tuần này vào ngày 6/8 hai giáo xứ sẽ lại có một buổi tối thắp nến cầu nguyện đặc biệt cho anh chi em giáo dân Tam Tòa và cho giáo phận Vinh đang trong cơn gian nan thử thách./.