VINH - Vẫn biết rằng, những chiếc bánh chưng này so với những gói quà đắt tiền khác không đủ để nói lên tất cả tấm lòng trong sự hiện diện cần thiết khác của chúng ta đối với tha nhân. Nhưng khía cạnh nào đó, trong tâm tình sẻ chia của những người trẻ, theo quan điểm của người viết, thì đây là một việc làm không dễ gì có nhất là trong thời đại kinh tế thị trường hôm nay- thời đại mà hố phân cách giữa người giàu và người nghèo cang trở nên khủng khiếp.

Ngày tết đang đến gần, các bạn trẻ của giáo xứ Bố Sơn đã ý thức khá cao về điều này. Bởi vậy, chỉ trong mọt ngày, các anh chị huynh trưởng đoàn Thiêu Nhi Thánh Thể giáo xứ và các anh chị gia đình Têrexa đã gói được trên 350 cặp bánh chưng thật xinh xắn. Dù là những việc làm đơn giản và tầm thường ấy, nhưng các bạn đã làm ấm lòng các ông bà già trong giáo xứ. Đặc biệt đối với các em trong đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, các em rất vui. Lẽ ra niềm vui của chúng bây giờ đang là sân trường; là vui chơi trong công viên; là hái hoa, đuổi bướm…nhưng các em lại cùng với các anh chị gói những chiếc bánh, cùng nhau chia sẻ niềm vui với các ông bà.

Năm Thánh đã về với chúng ta, Ân Sủng Chúa đang đổ xuống cho giáo Hội Việt Nam. Với tâm tình sống Năm Hồng Ân này là: Mầu Nhiệm – Hiệp Thông và Sứ Vụ, ước gì mỗi người trong chúng ta cũng biết đến với nhau không chỉ là món quà vật chất như thế nhưng là cả tấm lòng sẻ chia, cảm thông và thương mến.