Ngày 19/02/2014, Caritas Phan Thiết đã đến bàn giao chính thức 3 căn nhà tình thương cho họ nghèo tại xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. “An cư lạc nghiệp”, ước mong với căn nhà mới khang trang ấm áp này sẽ là động lực cho các gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Sông Phan cách Thành phố Phan Thiết 55 km, là vùng kinh tế mới, dân số khoảng 4500 người, trong đó đồng bào dân tộc thiệu số khoảng 1600 người. Đời sống của bà con rất khó khăn, thiếu chăm sóc y tế, trình độ dân trí thấp, trẻ em nghỉ học sớm đi làm mướn kiếm sống. Phần lớn người dân không có đất canh tác, chủ yếu đi làm thuê cho các lò gạch, làm rẫy, trồng mì, vựa thanh long. v.v thu nhập không ổn định.

Anh Huỳnh Đức Huệ, một trong số 3 gia đình được Caritas Phan Thiết trao nhà tình thương lần này tâm sự: Cha mẹ hai bên đều nghèo, vợ chồng anh chị ra riêng chỉ có hai bàn tay trắng với miếng đất rẫy vừa đủ nền nhà. Hai vợ chồng đều đi làm mướn, không có tiền làm nhà nên phải xin ở ké chái nhà của người quen. Tằn tiện chi tiêu cũng không đủ tiền lo cho đứa con đau bệnh suốt nên ước mơ dựng được căn nhà vẫn là mơ ước. Vậy mà giờ đây, đứng trước ngôi nhà mới từ sự hỗ trợ và đóng góp của Caritas Phan Thiết, quý ân nhân và bà con họ hàng, vợ chồng anh Huệ chỉ biết lấy nước mắt để diễn tả sự vui mừng và lòng biết ơn đến tất cả mọi người.

Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, giám đốc Caritas Phan Thiết cho biết: “Dự án xây dựng mái ấm tình thương của Caritas Phan Thiết vẫn tiếp tục đến với các gia đình nghèo trong giáo phận Phan Thiết. Chúng tôi chân thành cám ơn Cha Đaminh Bùi Quyền – Căn nhà Nazareth, Hội Liên Đới Hòa Lan, quý Ân Nhân xa gần đã quảng đại giúp đỡ để Caritas Phan Thiết có điều kiện làm nhà cho người nghèo. Chúng tôi ước mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Quý Vị bởi hồ sơ xin giúp nhà tình thương trong năm 2014 còn rất nhiều”.