Sáng Chúa Nhật 27.10.2013, tại Đagury, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, Ban Caritas Phan Thiết đã đến giao vốn lần đầu cho nhóm Tín dụng - Tiết kiệm – Tương trợ La Dạ với 21 tổ viên. Cũng trong tháng 10, chiều Chúa Nhật 13.10.2013, tổ tín dụng tại Phú Lâm cho 30 gia đình nghèo tại giáo xứ Phú Lâm thuộc xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam đã được thành lập. Tống số vốn được giao là 174 triệu đồng. Các gia đình tham gia sẽ có cơ hội tăng thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế và con em họ được tiếp tục đi học.

Xem hình ảnh

Bà con tại Phú lâm và La Dạ đã tham gia qua 3 buổi tập huấn về “Kỹ năng hoạt động nhóm Tín Dụng – Tiết kiệm cộng đồng”. Nữ tu Bùi Thị Đức và Hồng Hương, phụ trách dự án Tín dụng của văn phòng Caritas Phan Thiết giúp các hội viên hiểu rõ về Tín dụng – Tiết kiệm qua các nội dung một cách chi tiết như: Các khái niệm về tín dụng – tiết kiệm; Mục đích, lợi ích của chương trình tín dụng - tiết kiệm; Cách quản lý tài chánh; Quản lý, sử dụng vốn hiệu quả… Dự án sẽ thực hiện trong 3 năm. Mỗi năm sau khi hoàn hết vốn, tổ viên sẽ được vay lại cho năm sau tăng vốn vay từ tiền tiết kiệm của mình. Các thành viên sử dụng tiền vay vốn để buôn bán, chăn nuôi, trồng trọt và làm thanh long nhằm cải thiện kinh tế khó khăn của gia đình.

Linh mục Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc Caritas Phan Thiết cho biết, dự án Tín dụng – Tiết Kiệm – Tương Trợ được các địa phương hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động bởi đây là một hình thức phát triển cộng đồng bền vững, nâng cao vai trò của phụ nữ trong gia đình. Bên cạnh việc giúp 51 gia đình nghèo được vay vốn trong năm đầu để có điều kiện làm ăn, Caritas Phan Thiết còn tạo mối liên kết giữa các gia đình về việc hỗ trợ nhau trong việc làm ăn, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục con cái, xây dựng hạnh phúc gia đình.