Thứ bảy 27/04/2013, Caritas Phan Thiết đã mời đoàn bác sĩ Từ Thiện Tình Thương phối hợp với các Phật tử Chùa Nghệ Sĩ đến từ TPHCM đã tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí và trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại nhà thờ Hiệp Tân – Phêrô Cao, GP Phan Thiết.

Xem hình ảnh

Khoảng 400 bệnh nhân gồm các lứa tuổi được khám các bệnh về nhi khoa, nha khoa, tai – mũi – họng, viêm khớp xương, viêm ngoài da, cao huyết áp. Các bác sĩ khá lo lắng khi nhận thấy nhiều cụ già bị cao huyết áp nhưng lại không hề biết để thường xuyên uống thuốc. Cùng các bác sĩ trong đoàn có 3 bác sĩ của bệnh viện Hàm Thuận Nam đến tham gia khám bệnh cho bà con.

Niềm vui còn được nhân lên gấp bội khi đoàn còn quan tâm đến việc học hành của con em người dân địa phương. Các thành viên trong đoàn đã trao tặng 30 học bổng (500.000đ/1 suất), 5 chiếc xe đạp mới tinh, 1.200 cuốn vở, 500 viết bi cho học sinh nghèo hiếu học. Một tủ thuốc trị giá 6 triệu đồng do cô Như Ngọc và phụ huynh Minh Đạo Q5, Tp HCM cũng được trao tặng cho nhà thờ Hiệp Tân – Phêrô Cao trong dịp này.

Linh mục Phêrô Nguyễn Thái Học, quản xứ Hiệp Tân cho biết: “Giáo xứ Hiệp Tân - Phêrô Cao thuộc thôn Hiệp Tân, Xã Tân Thuận có địa bàn nằm khuất trong miền núi của Huyện Hàm Thuận Nam, là vùng dân di cư từ Nghệ An vào năm 1988. Đối với bà con ở đây, việc đi khám chữa bệnh là điều gì đó xa xỉ - phần vì không có tiền đi khám, phần vì không thể bỏ công việc đồng áng. Cứ thế hết tháng này qua năm nọ, những căn bệnh cứ lầm lì tàn phá sức khỏe mà họ cố chịu đựng cho qua. Khi nghe tin Caritas Phan Thiết báo có đoàn bác sĩ TPHCM về khám bệnh miễn phí và trao tặng học bổng cho các em học sinh ai nấy đều vui mừng. Đặc biệt tủ thuốc mà đoàn tặng sẽ giúp bà con sớm được chữa trị vì có thuốc uống khi gặp phải những bệnh đơn giản”.

Bác sĩ Đàm Văn Hưng, một tín hữu Công giáo, làm trưởng đoàn và cũng là người động viên, quy tụ những thành viên khác tham gia vào công việc nhiều ý nghĩa này chia sẻ: “Các thành viên trong đoàn dù là Công Giáo hay Phật tử đều muốn chia sẻ phần của mình đến với người nghèo mong xoa dịu phần nào nỗi cơ cực của họ trong cuộc sống. Đoàn bác sĩ Từ Thiện Tình Thương và các Phật tử Chùa Nghệ Sĩ từng khám chữa cho không biết bao nhiêu bệnh nhân và cũng từng đi khám từ thiện ở rất nhiều nơi, nhưng nỗi ưu tư về bệnh tật của người dân nghèo vẫn khắc khoải trong lòng mọi người. Nhìn cảnh hàng trăm người già - trẻ - lớn - bé ở Hiệp Tân xếp hàng bất chấp giữa trưa trời nắng nóng chờ đến lượt được khám bệnh mà ai trong đoàn cũng mong có dịp đến với nhiều bệnh nhân nghèo hơn nữa”.

Nữ tu Maria Thiên Phúc, đại diện Caritas Phan Thiết đã cám ơn Bác sĩ Hưng và Đoàn lần thứ 2 lặn lội từ Sài Gòn trong dịp nghỉ cuối tuần mang niềm vui đến cho người dân các vùng nghèo thuộc GP Phan Thiết. Caritas Phan Thiết mong được đón tiếp đoàn trong những địa phương khác trong tỉnh Bình Thuận. Chị còn cho biết Caritas Phan Thiết vẫn luôn cố gắng liên lạc để mời các đoàn về khám bệnh cho người dân tại các vùng nghèo, thiếu điều kiện y tế rất cần có bác sĩ đến khám chữa bệnh và tư vấn để giúp cho nhận thức của người dân được nâng cao trong việc tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình và cộng đồng.