Chúa Nhật 15/9/2015, Caritas Phan Thiết với sự chung tay của các mạnh thường quân, đã phối hợp cùng các soeur MTG Phan Thiết tổ chức tặng 2000 phần quà Trung thu năm 2013 cho các em thiếu nhi tại các giáo xứ, giáo điểm dân tộc nghèo vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Bình thuận là Tàpứa, Sông Phan, Thôn 5 Trà Tân, Mêpu và Hồ Tôm. Chương trình “Cùng em vui Trung Thu” chia làm 2 nhánh đến với các em.

Xem hình ảnh

Lên rừng: Cha Giám đốc Phêrô Nguyễn Đình Sáng và nhân viên văn phòng Caritas từ Phan Thiết đến trao quà Trung Thu cho các em dân tộc tại Thôn 5 – Trà Tân (thuộc giáo xứ Chính Tâm). Huynh trưởng và Ban Caritas Gx. Chính Tâm tổ chức sinh hoạt và trò chơi cho thiếu nhi. Tiếng trống lân làm rộn ràng cả thôn. Ngay cả các em nhỏ mẹ địu trên lưng cũng nhún nhảy theo tiếng trống. Buổi chiều, đoàn đến Tàpứa, một giáo điểm nằm trên lưng chừng đèo, giáp ranh với Lâm Đồng (thuộc giáo xứ Đức Phú). Các em dân tộc mắt tròn xoe, tóc hoe vàng, cười khoe răng sún sung sướng ôm gói quà Trung Thu. Ai trong đoàn cũng cảm thấy tiếc vì trên giáo điểm hẻo lánh này thiếu hẳn tiếng trống lân.

Xuống biển: Nếu như Cha giám đốc Caritas lên rừng, thì các soeur MTG Phan Thiết nhận nhiệm vụ trao quà cho các em thiếu nhi ở Hồ Tôm – Gx. Vinh Thanh, Sông Phan và Sân Bay Cũ – Gx. Tân Châu, và một vài điểm nhỏ rải rác. Tại mỗi nơi đoàn đến, các em nhỏ bị cuốn hút vào các vũ điệu, các trò chơi do các soeur và nhóm sinh viên Hy Vọng hướng dẫn. Những đứa trẻ da đen nhoẻn bởi nắng gió vùng biển lâu lắm mới có 1 ngày vui như vậy.

Những ngày này, đó đây tiếng trống lân làm không khí Tết Trung Thu lan toả khắp mọi thôn làng, phố xá. Caritas Phan Thiết xin tri ân quý ân nhân đã quảng đại đóng góp vào chương trình “ Cùng em vui Trung thu 2013”, đặc biệt là gia đình cô Khấn (giáo xứ Thạch Đà), nhóm Hoa Hướng Dương, nhóm Hy Vọng. Dẫu cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng với những nơi Caritas Phan Thiết đến, dù là món quà trao cho các em nhỏ nhoi, nhưng niềm vui Trung Thu vẫn vẹn nguyên ý nghĩa trong ánh mắt và nụ cười rạng rỡ của trẻ thơ.