Mừng Giáng Sinh và Năm Mới 2014, trong tháng 12/2013, Caritas Phan Thiết đã trao 10 nhà tình thương cho các gia đình nghèo tại các xã: Hàm Thắng, Sùng Nhơn, Đakai và Suối Sâu. Niềm vui rạng ngời trên mặt của người già, trẻ nhỏ trong các gia đình. Ước mơ của họ có được một mái nhà đúng nghĩa sao nhiều năm nay đã thành hiện thực.

Để có được món quà Giáng Sinh và mừng Năm Mới 2014 thật ý nghĩa cho các gia đình, Caritas Phan Thiết đã khuyến khích thành viên Caritas tại các giáo xứ địa phương là kim Ngọc, Đakai, Anphong và Sùng Nhơn kết hợp với anh em gia trưởng tích cực góp công sức vào việc xây nhà cho người nghèo. Các khâu làm nhà từ đắp nền, lợp mái cho tới xây tường. v.v. đều có sự góp tay của mọi người xung quanh.

Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng - giám đốc Caritas Phan Thiết và cha Phó giám đốc Giuse Nguyễn Hữu An đã lần lượt đến bàn giao và tặng quà mừng nhà mới cho 10 gia đình. Ngày được bàn giao nhà, bàn tay chai sần vì lao động của ông Lê Minh Thuận – xã Sùng Nhơn cứ liên tục đưa lên quệt nước mắt trên gương mặt sạm đen, ông Thuận nói: “Hơn 50 tuổi đời, đây là lần đầu tiên tôi có được một ngôi nhà đúng nghĩa là nhà. Thiệt, cả nhà tôi không dám tin một ngày có được ngôi nhà khang trang như hôm nay để cho con cháu có chỗ ngủ yên không còn lo mưa lo nắng. Thay mặt gia đình xin được cám ơn mọi người quan tâm giúp đỡ dù tôi không có đạo”.

Cha Sáng cho biết, để có được những ngôi nhà đem lại sự ấm áp cho người nghèo trong Mùa Giáng Sinh này, cùng với nỗ lực của Caritas Phan Thiết còn có sự động viên và hỗ trợ tận tình của quý ân nhân, đặc biệt là cha Đaminh Bùi Quyền (Canada). “Chúng tôi vẫn đang cố gắng tiếp tục tìm nguồn hỗ trợ cho các gia đình nghèo có được ngôi nhà che mưa che nắng. Caritas Phan Thiết rất mong nhận được sự quảng đại đóng góp của cộng đồng bởi từng viên gạch nhỏ của quý vị sẽ làm nên một mái ấm cho người nghèo”, cha Sáng bộc bạch.