Cincinnati- Hoa Kỳ: Đức Giám Mục phó John J. Kasing cho Tổng Giáo Phận Quân Lực Hoa Kỳ, từng là vị Tuyên Úy phục vụ cho binh sĩ Hoa Kỳ trên chiến trường Việt Nam, đã qua đời vào ngày 13/1/2007 sau khi trở về trong chuyến viếng thăm Giáng Sinh 10 ngày đến các binh sĩ Hoa Kỳ tại Nam Triều Tiên.

Đức Giám Mục năm nay đã 70 tuổi đã đột ngột yên hàn ra đi tại nơi cư trú của Ngài ở Washington, là Tòa Tổng Giám Mục Quân Lực Hoa Kỳ. Đức Cha đã được bổ nhiệm làm Giám Mục Phó cho Tổng Giáo Phận vào năm Thánh 2000.

Đức Tổng Giám Mục Edwin F. O'Brien, cai quản Tổng Giáo Phận Quân Đội Hoa Kỳ đã bày tỏ Đức Giám Mục Kaising là một người bạn và sự bất thần ra đi của Ngài là "một điều bất hạnh thực sự lớn lao đến cho chúng tôi".

Trong cuộc phỏng vấn dành cho tờ báo "The Catholic Telegraph" của Tổng Giáo Phận Cincinnati là Tổng Giáo Phận nơi Đức Giám Mục Kaising được thụ phong Linh Mục, Đức Tổng O'Brien nói " Chúng tôi đã tĩnh tâm vào tuần qua và Ngài trông khỏe mạnh. Không có dấu hiệu gì đến điềm báo sắp xảy đến. Ngài vẫn hoạt bát và thích thú"

Nguyên nhân cái chết của Ngài vẫn không được biết rõ. Đức Tổng Giám Mục O'Brien đã cử hành Thánh Lễ tưởng niệm vào ngày Thứ Sáu 19 lúc 10 giờ sáng ở hầm mộ tại Đến Thánh Quốc Gia Vô Nhiễm ở Washington. Thánh Lễ an táng sẽ đưuợc cử hành tại Nhà Thờ Thánh Đa Minh ở TGP Cincinnati vào ngày thứ Ba 23/1 và sẽ được chôn cất tại Tân Nghĩa Trang Thánh Giuse ở Cincinnati.

Đức Tổng Giám Mục O'Brien đã cảm nghiệm trong 6 năm làm việc với Đức Cha Kaising "chúng tôi có một cuộc hành trình tuyệt vời".

Đức Tổng cũng kể lại đến tính hài hước và đường lối của Giám Mục Kaising với những người trẻ đã khiến Ngài là một người phục vụ rất tốt trong quân đội, rồi Đức Tổng nói thêm chắc chắn "không thể có ai thay thế Ngài".

"Đức Giám Mục Kaising hết sức cộng tác trong mọi lúc, chỉ cần đề nghị một điều gì đó là Ngài sẽ làm. Ngài thích thú trong công việc, mọi người từng làm việc với Ngài đã nói lên điều đó".

Trong một bài nói chuyện vào năm 2006 trong khóa tốt nghiệp các tuyên úy trong quân đội tại Washington, Ngài đã kể lại 29 năm phục vụ làm tuyên úy. Đối với một người Ngài đã từng làm việc dưới quyền và cũng là một người nổi bật nhất đó là Tướng Colin Powell, Tham Mưu Trưởng Quân Lực Hoa Kỳ và sau này từng làm Ngoại Trưởng dưới thời đương kim Tổng Thống George W. Bush.

Đức Cha Kaising nói những nguyên tắc lãnh đạo của Powell bao gồm đến: "Dám bị mất uy tín.. khi bạn biết bạn làm không đúng, phải đủ nông nỗi để nói lên điều đó. Bảo vệ tính thanh liêm. Dám đứng ra cho những nguyên tắc đạo đức của đức tin bạn. Bạn có thể không được nổi danh, nhưng điều chắc chắn bạn phải có trách nhiệm".

Cậu John J. Kaising sinh trưởng tại Cincinnati, là con trai duy nhất của ông bà cố John J. Kaising và Marie J. Jennings.Theo học tại trường tiểu học St William ở Price Hill và tốt nghiệp tại trường Trung Học Elder High School vào năm 1954. Ngài lãnh nhận cử nhân văn chương vào năm 1959 tại Athenaeum Ohio ở Cincinnati.. Được thụ phong Linh Mục vào ngày 11/12/1962 cho Tổng Giáo Phận Cincinnati và lãnh nhận bằng và bằng Cao Học Giáo Dục tại Đại Học Xavier vào năm 1963.

Từ năm 1963 đến năm 1969, Cha được bài sai làm việc mục vụ tại giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Dayton, Ohio và giảng dạy tại trường Trung Học cho Tổng Giáo Phận là trường Archibishop Alter High School ở Kettering, Ohio.

Ơn gọi làm việc mục vụ tuyên úy trong quân đội đã được ảnh hưởng và đánh động mạnh mẽ bởi người Chú ruột là Cha cố John Jennings cũng là một vị tuyên úy quân đội. Khi Cha Kaising trở thành vị Tuyên Úy quân đội,. mỗi lần về nghỉ ngài đều đến tá túc tại Tổng Giáo Phận Cincinnati ở bất cứ giáo xứ nào mà người Chú là Cha John Jennings đang mục vụ tại đó.

Năm 1969, Cha Kaising đượng thuyên chuyển về làm tuyên úy tại Fort Bliss ở bang Texas cho đến khi có bài sai đi phục vụ tuyên úy cho các binh sĩ đã chiến đấu tại Việt Nam vào tháng 10/1970. Khi phục vụ tại Việt Nam Cha Kaising đã được vinh thăng Đức Ông và phục vụ trong Lữ Đoàn 1 thuộc Sư Đoàn 4 Bộ Binh và Tiểu Đoàn Vận Tải 501 cho tới năm 1974 khi binh sĩ quân đội Hoa Kỳ triệt thoái khỏi Việt Nam.

Sau đó Đức Ông Kaising đến làm Tuyên Úy tại Đức Quốc phục vụ trong tiểu đoàn 1 thuộc Sư Đoàn 3 Thiết Giáp và trở về Hoa Kỳ vào năm 1977. Đến năm 1983, Đức Ông lại đến làm Tuyên Úy cho binh sĩ Hoa Kỳ tại Đức Quốc.

Trở về lại Hoa Kỳ vào năm 1987, Đức Ông Kaising được bổ nhiệm làm việc tại Văn Phòng Tổng Tuyên Úy tại Lầu Năm Góc (Ngũ Giác Đài - Pentagon). Bốn năm sau, Đức Ồng Kaising được bài sai làm Tuyên Úy tại Hawaii, phụ tá Bộ Chỉ Huy. Vào Năm 1992, Ngài đã đến phục vụ tại Trung Tâm Tuyên Úy Quân Đội và Trường Võ Bị ở Fort Monmouth, New York với chức vụ phụ tá sĩ quan chỉ huy. Đến năm 1994, Đức Ông John J. Kaising lại trở về phục vụ tại Lầu Năm Góc (Ngũ Giác Đài- Pentagon) lần này với chức vụ Giám Đốc Văn Phòng Tổng Tuyên Úy.

Đức Ông từ nhiệm khỏi chức vụ tuyên úy vào tháng 6 /1998 với quân hàm Đại Tá và trở về làm việc mục vụ giáo xứ cho Tổng Giáo Phận Cincinnati trước khi Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm lên chức Giám Mục vào ngày 11/4/2000.