Memphis- Hoa Kỳ: Sự Huynh John Johnston, nguyên là vị Bề Trên Tổng Quyền thứ 25 Dòng La San từ năm 1996 đến năm 2000 đã qua đời vào ngày 11/10 tại Bệnh Viện Francis ỏMemphis, hưởng thọ 73 tuổi.

Sư Huynh Johnston, nguyên quán tại Memphis Hoa Kỳ, đã làm việc trên khắp thế giới với nhiều chức vụ khác nhau nhưng đã trở về nguyên quán sinh sống vào năm 2003. Sau khi được phát hiện mắc bệnh ung thư vào năm 2006, Sư Huynh vẫn tiếp tục hoạt động làm việc cho Dòng La San.

Thánh lễ an táng sẽ được cử hành vào sáng thứ Năm tới đây 18/10 tại Nhà Thờ Chánh Tòa Vô Nhiễm ở Memphis, sau đó linh cữu được an táng tại Nghĩa Trang Calvariô.

Trong là thư thông báo đến toàn Dòng La San trên 84 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam mà Dòng La San đã có mặt tại Việt Nam hơn 100 năm qua, Sư Huynh Tổng Quyền Dòng La San Alvaro Rodriguez Echeverria, đã ca ngợi tấm gương của vị tiền nhiệm John Johnston “người đã có ảnh hưởng thâm sâu đến các Sư Huynh và các giáo dân hoạt động cho Dòng La San trên khắp thế giới”. Sư Huynh Echeverria đã nói đến sự gần gũi của Sư Huynh Johnston với các bạn trẻ, “lòng đạo đức thâm sâu và đời sống nội tâm cao độ” và “khả năng lãnh đạo ngoại thường “của Sư Huynh.

Sư Huynh John Johnston sau khi tốt nghiệp trường Trung Học La San tại Memphis, đã theo học tại Đại Học St Mary ở winona, Minnesota tại đây sư huynh đã tốt nghiệp bằng cử nhân và cao học.

Sau đó Ngài theo học tại Đại Học Loyola ở Chicago, học viện ở Toledo, Ohio, trụ sở của Dòng tại Roma, và tại Đại Học St Louis ở Missouri. Sư Huynh Johnston đã được tưởng thưởng 5 bằng tiến sĩ danh dự tại Hoa Kỳ, một cái ở Mexico và một bằng tiến sĩ

danh dự tại Bethlehem, Tây Ngạn.

Suy tư lại sức khoẻ một lúc một suy yếu dần vào tháng 4/2007, Sư Huynh đã nói đến “chén đắng” mà Chúa Giêsu phải uống. Sư Huynh lập luận đến “là một tông đồ của Chúa Giêsu là sống với cánh tay mở rộng, trong thái độ xin vâng với tất cả những gì Thiên Chúa muốn”.

Sư Huynh John Johnston ra đi để là 3 người anh em, Ed Johnston tại Nashville, M; Joseph Johnston tại Woodbury, Minn., và Linh Mục Michael Hohnston tại Nashville, hiện là chánh sở Giáo Xứ St Henry.

Trước khi qua đời, Sư Huynh Johnston đã xin là thay vì tặng vòng hoa phúng điếu thì hãy dành tiền mua hoa để cho vào quỹ xin gởi về:

Lasallian International Children’s Fund,

c/o Christian Brothers of the Midwest,

7650 S. County Line Rd,. Burr Ridge,

Il 60527-4718

USA