Đức Thánh Cha khẩn thiết: 'Nhân danh Thiên Chúa, hãy chấm dứt cuộc thảm tại Ukraine!'

Tưởng nhớ tới các nạn nhân của cuộc xâm lăng Ukraine, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khẩn thiết kêu gọi ngừng bắn ở tại quốc gia bị xâm lăng này.

(Tin Vatican)

Kết thúc buổi Triều Yết hôm Chúa Nhật 13/3/2022, Đức Thánh Cha Phanxicô đã xin các tín hữu hãy khẩn cầu cùng Đức Trinh Nữ Maria, cho thành phố mang tên Mẹ là Mariupol, đang "trở thành thành phố của những người tử vì đạo trước cuộc chiến khủng khiếp xâm lăng Ukraine."

Đức Thánh Cha bày tỏ sự kinh hoàng trước sự man rợ của việc giết hại trẻ thơ, người vô tội và thường dân không vũ trang, đồng thời kêu gọi chấm dứt hành động xâm lược vũ trang không thể chấp nhận này, trước khi biến các thành phố thành một bãi tha ma!

ĐTC nói: “Với nỗi đau thẳm sâu trong trái tim, tôi kêu mời anh chị em và mọi người thiện tâm hãy nguyện xin cho cuộc chiến được chấm dứt...

“Nhân danh Thiên Chúa, Đấng đang lắng nghe những tiếng kêu thống thiết của những người đau khổ trước các cuộc mưa bom và tấn công không ngừng nghỉ! Các phe phái hãy ngồi lại và đàm phán, và để các hành lang nhân đạo được hoạt động hiệu quả và an toàn. Nhân danh Chúa, tôi xin các bạn: hãy dừng lại cuộc thảm sát này!”

Chúa Giêsu Kitô đang đồng hành với những người đau khổ

Đức Thánh Cha đã khẩn xin "Chúa Giêsu Kitô, xin Ngài hiện diện và đồng hành" với những người dân Ukraine đang trốn chạy chiến tranh!

ĐTC cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với mạng lưới toàn cầu đang ra sức cứu giúp hàng triệu người di tản khỏi cuộc chiến khốc liệt ở Ukraine.

Đức Thánh Cha tha thiết khấn xin các cộng đồng giáo phận và mọi tổ chức tôn giáo hãy tăng cường nỗ lực giúp đỡ và cầu nguyện cho hòa bình.

“Thiên Chúa là Chúa của hòa bình, Ngài không phải là Thần của chiến tranh, cũng như của những kẻ ủng hộ bạo lực”.

Để kết thúc buổi triều yết, Đức Thánh Cha mời gọi tất cả mọi người có mặt tại Quảng trường Thánh Phêrô hãy cầu nguyện trong thinh lặng cho những người đau khổ và khấn xin Thiên Chúa hoán cải trái tim con người để biết xây dựng hòa bình.