Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ thúc giục tiếp tục cầu nguyện và hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine và các nước xung quanh

Khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine tiếp tục, Đức Cha David J. Malloy của Rockford và là chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình của Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố sau:

“Vào ngày 24 tháng 2, thế giới kinh hoàng theo dõi khi Nga tiến hành các cuộc không kích và bắt đầu pháo kích vào Ukraine. Số người chết đã lên đến hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn và đang tăng lên. Hơn một triệu người Ukraine đã lánh nạn khỏi các cuộc giao tranh sang các nước Âu Châu láng giềng và hàng triệu người khác có thể trở thành người tị nạn.

“Trong thời điểm khủng hoảng này, chúng tôi lặp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với những người 'có trách nhiệm chính trị hãy xem xét lương tâm của mình một cách nghiêm túc trước Thiên Chúa, Đấng là Thiên Chúa của hòa bình chứ không phải của chiến tranh... Người muốn chúng ta là anh em chứ không phải kẻ thù.' Chúng tôi cùng với Đức Thánh Cha cầu nguyện rằng 'tất cả các bên liên quan kiềm chế bất kỳ hành động nào có thể gây ra đau khổ hơn nữa cho người dân, làm mất ổn định sự chung sống giữa các quốc gia và khiến luật pháp quốc tế trở nên bất ổn.' Chúng tôi cũng tham gia đoàn kết với các Giáo hội Chính thống Ukraine và Giáo Hội Công Giáo Ukraine tại Hoa Kỳ, những người đang đoàn kết cầu nguyện cho người dân và quê hương của họ.

“Trước tình hình khủng hoảng nhân đạo đang phát triển, tôi kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho người dân Ukraine và hợp tác chặt chẽ với các đối tác dựa trên đức tin, những người đã sẵn sàng cung cấp viện trợ khẩn cấp. Tôi khuyến khích mọi người hào phóng đóng góp cho các tổ chức như Dịch vụ Cứu trợ Công Giáo và quỹ bác ái của USCCB cho Giáo hội ở Trung và Đông Âu, những tổ chức đang mang lại sự cứu trợ hữu hình và niềm hy vọng của Chúa Kitô cho những người cần.

“Những người đau khổ ở Ukraine và ở khu vực xung quanh sẽ vẫn còn gần gũi trong trái tim của chúng tôi trong cuộc xâm lược này. Trong Mùa Sám Hối này, với Đức Mẹ Fatima là người hướng dẫn, chúng ta đừng quá mệt mỏi trong việc cầu nguyện cho hòa bình, công lý và sự cứu rỗi của toàn thế giới.”
Source:USCCB