Washington, D.C.-2 /3/ 2022 Tổng giáo phận Los Angeles đã yêu cầu các giáo xứ cho quyên tiền lần thứ hai trong các thánh lễ vào cuối tuần 12-13 / 3 và 19-20 / 3/2022, để giúp những những nạn nhân chiến cuộc ở Ukraine. Bức thư do ông Terrance Fleming, Giám đốc điều hành của Văn phòng Truyền giáo của Tổng giáo phận ký, đã được gửi đến tất cả các giáo xứ trong Tổng giáo phận Los Angeles

Bức thư có đoạn: “Qua những sự kiện gần đây ở Ukraine cho thấy sự tàn phá mà các anh chị em của chúng ta đang phải gánh chịu với những bất ổn ở đất nước của họ, đã diễn ra từ tháng trước và hơn 1,5 triệu người Ukraine đã phải rời bỏ nhà cửa sang các nước lân cận tránh những cuộc giao tranh. Hơn 2.000 sinh mạng đã mất và hàng nghìn người khác bị thương.

Bức thư viết tiếp “Trong thời gian này, Ukraine đang rất cần những lời cầu nguyện và hỗ trợ của chúng ta trong khi dân chúng phải đối mặt với mất mát và thảm kịch tàn khốc. Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích mọi người giúp đỡ cho người dân Ukraine. Ngài nói với chúng ta, “Trong Thiên Chúa, không một hành động yêu thương nào, dù nhỏ bé, và không nỗ lực quảng đại nào sẽ bị mất đi.”

Các khoản quyên góp sẽ được văn phòng của Hiệp hội Truyền bá Đức tin của tổng giáo phận Los Angeles quản lý.

Để đóng góp trực tuyến nhằm hỗ trợ người dân Ukraine, độc giả có thể truy cập trang Donate Today của Hiệp hội Truyền giáo Giáo Hoàng ở Los Angeles và ghi rõ Thảm họa Ukraine. Toàn bộ tiền quyên góp sẽ để cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi chiến tranh ở Ukraine.

Để biết thêm thông tin, xin gọi Văn phòng Truyền giáo của Tổng giáo phận, 213-637-7223 hoặc gửi email tới missionoffice@la-archdintic.org.

Nguyễn Long Thao