1. Các đền thờ Đức Mẹ Fatima trên thế giới yêu cầu tham gia cầu nguyện cho sự hoán cải của nước Nga

Trong một diễn biến hết sức phức tạp Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã được triệu tập vào hôm thứ Sáu theo yêu cầu của Nga, để thảo luận về các tuyên bố của Mạc Tư Khoa, được đưa ra mà không có bằng chứng nào, về các hoạt động sinh học của Mỹ ở Ukraine.

Hoa Kỳ đã bác bỏ những tuyên bố của Nga là “nực cười”, nhưng cảnh báo rằng Mạc Tư Khoa có thể đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học hoặc sinh học.

Tình hình đặc biệt nguy hiểm vì Trung Quốc cũng tung ra một luận điệu tương tự như Nga.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nhận định “Cáo buộc này gây lo ngại sâu sắc vì thực sự có thể chỉ ra rằng Nga đang chuẩn bị một chiến dịch khủng khiếp khác”.

Trong bối cảnh đó, Các đền thờ Đức Mẹ Fatima trên toàn thế giới đang yêu cầu tất cả chúng ta hiệp nhất cầu nguyện cho sự hoán cải của nước Nga vào ngày Chúa Nhật 13 tháng Ba.

Lời kêu gọi được đưa ra bởi Cha Andrzej Draws, Giám đốc đền thánh Đức Mẹ Fatima ở Krisovychi, miền tây Ukraine.

Ngài đã mời tất cả các đền thờ kính Đức Mẹ Fatima hiệp nhất trong lời cầu nguyện cho sự hoán cải của nước Nga và cho hòa bình được lặp lại.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi các giám mục Công Giáo theo nghi thức Latinh của Ukraine yêu cầu Đức Giáo Hoàng Phanxicô dâng Ukraine và Nga cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ Maria.

Trong một lá thư gửi cho Đức Giáo Hoàng, các giám mục Ukraine nói rằng các ngài đã viết “trong những giờ phút đau đớn khôn lường và thử thách khủng khiếp đối với nhân dân của chúng con” để đáp lại nhiều yêu cầu thánh hiến.

“Đáp lại lời cầu nguyện này, chúng con khiêm tốn cầu xin Đức Thánh Cha công khai thực hiện hành động thánh hiến Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria ở Ukraine và Nga, theo yêu cầu của Đức Trinh Nữ ở Fatima/”

Trong lần hiện ra Fatima năm 1917, Đức Trinh Nữ Maria đã tiết lộ ba bí mật.

Bí mật thứ hai là một tuyên bố rằng Thế chiến I sẽ kết thúc, và một dự đoán về một cuộc chiến khác sẽ bắt đầu dưới triều đại của Đức Piô XI nếu mọi người tiếp tục xúc phạm đến Thiên Chúa và nước Nga không được thánh hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Maria.

Chị Lucia, một trong ba thị nhân của Fatima, nhớ lại trong hồi ký của mình rằng Đức Mẹ đã yêu cầu “Hiến dâng nước Nga cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ, và Rước lễ đền tạ vào các ngày Thứ Bảy đầu tháng” để ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới.

Đức Maria đã nói với Chị Lucia: “Nếu những yêu cầu của Mẹ được chú ý, nước Nga sẽ hoán cải và sẽ có hòa bình; nếu không, nước ấy sẽ gieo rắc lỗi lầm của mình ra khắp thế giới, gây ra chiến tranh và đàn áp Giáo hội, thậm chí tử đạo; Đức Thánh Cha sẽ phải chịu nhiều đau khổ; nhiều quốc gia sẽ bị tiêu diệt.”

“Cuối cùng, Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ sẽ chiến thắng. Đức Thánh Cha sẽ thánh hiến nước Nga cho Mẹ, và nước ấy sẽ được hoán cải, và một thời kỳ hòa bình sẽ được ban cho thế giới”.

Trong một lá thư được viết vào năm 1989, Sơ Lucia xác nhận rằng Đức Giáo Hoàng Đức Gioan Phaolô II đã đáp ứng yêu cầu của Đức Mẹ về việc thánh hiến nước Nga vào năm 1984. Các cơ quan chức năng khác, bao gồm Bộ Giáo lý Đức tin, cũng đã xác nhận rằng việc thánh hiến đã được hoàn tất theo sự hài lòng của Sơ Lucia.
Source:Catholic News Agency

2. Tổng thống Zelenskiy: 'Tất cả chúng ta đang đối phó với một nhà nước khủng bố'

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy nói rằng các cuộc tấn công của Nga là “cuộc khủng bố công khai từ những kẻ khủng bố có kinh nghiệm”.

Trong bài phát biểu gần đây nhất, ông cho biết khoảng 100,000 người đã di tản khỏi các thành phố của đất nước trong hai ngày qua, nhưng cáo buộc các lực lượng Nga đã tấn công vào một hành lang nhân đạo ở thành phố Mariupol.

Zelenskiy cho biết ông đã cử một đoàn xe tải vào thành phố cảng bị bao vây với thực phẩm, nước uống và thuốc men nhưng các lực lượng Nga “đã tiến hành một cuộc tấn công bằng xe tăng chính xác nơi mà hành lang này được dự trù”, ông nói trong một tuyên bố video, mô tả điều đó “hoàn toàn là khủng bố “.

Trong hai ngày qua, chúng tôi đã di tản khoảng 100,000 người thông qua các hành lang nhân đạo. Tuy nhiên Mariupol, Volnovakha vẫn hoàn toàn bị chặn. Mặc dù chúng tôi đã làm mọi cách để tổ chức một hành lang nhân đạo, quân đội Nga vẫn không ngừng pháo kích. Mặc dù vậy, tôi quyết định gửi một đoàn xe tải chở hàng đến Mariupol với nước thực phẩm và thuốc men.

Tôi cảm ơn tất cả những người lái xe, những người dũng cảm đã sẵn sàng hoàn thành sứ mệnh này. Một nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, những kẻ xâm lược đã bắt đầu một cuộc tấn công bằng xe tăng vào nơi mà hành lang đó được cho là sẽ diễn ra. Hành lang sống sót cho người dân Mariupol.

Họ cố tình làm điều đó, họ biết những gì họ đang làm nổ tung, họ có lệnh giữ thành phố làm con tin, lạm dụng nó và ném bom nó liên tục, và bao vây nó. Hôm nay họ đã phá hủy tòa nhà của cơ quan dịch vụ khẩn cấp nhà nước ở vùng Donetsk. Điểm hẹn của những người chờ di tản nằm cạnh tòa nhà đó. Đó là khủng bố công khai từ những kẻ khủng bố có kinh nghiệm.

Thế giới phải biết điều đó. Thế giới phải nhìn nhận điều đó. Tất cả chúng ta đang đối phó với một nhà nước khủng bố. Bất kể điều gì có thể xảy ra, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng cung cấp viện trợ nhân đạo cho Mariupol mà người dân của nó đang rất cần. Hỡi người dân Ukraine. Những kẻ xâm lược đang làm mọi thứ để đánh lừa người dân trong các thành phố bị bao vây.

Chúng ngăn chặn liên lạc, không cho thông tin, nhà nước đang làm mọi cách để giúp đỡ thành phố, để cư dân Mariupol biết rằng: Chúng tôi đang chiến đấu. Chúng tôi sẽ không dừng cuộc chiến. Nếu bạn có cơ hội nói chuyện với người dân ở Mariupol, hãy thông báo cho họ, hãy nhắc họ rằng Ukraine hết lòng với họ và đang làm mọi cách để ngăn chặn sự tra tấn thành phố của quân Nga.

3. Đệ nhất phu nhân Ba Lan kêu gọi phụ nữ tham gia chiến dịch truyền thông xã hội chặn đứng cuộc xâm lược của Nga

Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ, Agata Kornhauser-Duda đã kêu gọi tất cả phụ nữ đoàn kết xung quanh một chiến dịch kêu gọi hòa bình cho Ukraine.

Trong một video được công bố gần đây, Đệ nhất phu nhân Ba Lan, Agata Kornhauser-Duda, đã nói lên một sự thật có thể chứng minh được: khi phụ nữ đến với nhau và làm việc vì cuộc sống và hòa bình, họ có thể đạt được những điều đáng kinh ngạc.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3, Kornhauser-Duda kêu gọi phụ nữ trên toàn thế giới kêu gọi phụ nữ Nga hãy đặc biệt góp phần ngăn chặn chiến tranh ở Ukraine:

Tôi kêu gọi phụ nữ trên toàn thế giới. Chúng ta không thể thờ ơ khi đối mặt với cuộc chiến ở Ukraine, nơi đang khiến số lượng nạn nhân ngày càng gia tăng hàng ngày, bao gồm cả dân thường. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Nga. Chúng ta hãy sử dụng cơ hội đặc biệt này để kêu gọi phụ nữ Nga dừng cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine. Chúng ta hãy yêu cầu họ - những người mẹ, người vợ và con gái - của các sĩ quan và binh sĩ Nga tham gia cuộc xâm lược Ukraine, biểu tình vào ngày này để chống lại đổ máu và lên tiếng cho cuộc sống và hòa bình.

THÔNG ĐIỆP CỦA AGATA KORNHAUSER-DUDA

Phu nhân Tổng thống Cộng hòa Ba Lan

Đệ nhất phu nhân đã kêu gọi một chiến dịch truyền thông xã hội, yêu cầu phụ nữ ở khắp mọi nơi đăng một bức ảnh chụp bản thân họ đang giơ một mảnh giấy với dòng chữ #RussianWomenStopTheWar, nghĩa là Phụ nữ Nga dừng chiến tranh

Tôi đề xuất rằng vào Thứ Ba, ngày 8 tháng 3, mỗi người chúng ta hãy đăng trên mạng xã hội một bức ảnh chân dung tự chụp với thông điệp được viết trên một mẩu giấy có nội dung: #RussianWomenStopTheWar. Tôi tin rằng nếu chiến dịch này được lan truyền trên toàn cầu, nó sẽ vượt qua sự kiểm duyệt của Nga và cuối cùng chạm đến trái tim và khối óc của hàng nghìn phụ nữ Nga. Cùng nhau hành động, phụ nữ có thể làm nên chuyện và tôi tin rằng họ thậm chí có thể ngăn chặn chiến tranh ở Ukraine!

Ngày Quốc tế Phụ nữ được tổ chức hàng năm vào ngày 8 tháng 3 để kỷ niệm những thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa và chính trị của phụ nữ trên toàn thế giới.


Source:Aleteia