Sài Gòn 30/9/2011, những cơn mưa cuối mùa tan đi, nhừơng chỗ cho những tia nắng đầu của buổi sớm mai Sài Gòn. Từng giọt nắng hoà vào nhau, tiếp thêm niềm vui, dẫn đường cho những người con tha phương Bác Trạch tìm về nơi sum họp, nơi con dân Bác Trạch hiệp dâng lời cảm tạ Thiên Chúa nhân ngày lễ bổn mạng Thánh quan thầy Giêronimô tại thánh đường giáo xứ Tân Phú.

Xem hình ảnh

9h30 trước sân nhà thờ, những cái bắt tay, những cái ôm, những tiếng cười trao nhau. Xa quê, xa nhau thế đấy, để rồi mỗi lần sum họp nơi đất khách lại là những lần trải lòng, những nỗi lòng mà chỉ những người xa nhà mới hiểu.

Đúng 10h, Thánh Lễ đồng tế được long trọng cử hành với sự chủ tế của Cha quý hương Hier. Nguyễn Linh Thao cùng hiệp dâng với Ngài là các Quý Cha của Gp Phú Cường và tgp Sài gòn. Lời bài ca nhập lễ như lời mời gọi mọi người, bỏ lại sau lưng những lo toan, vất vả, những ganh đua đố kị đời thường, hướng lòng lên Chúa trong giờ phút này. Bài giảng hôm nay, Cha nhắc lại tiểu sử thánh Gieronimo, tấm gương sáng của Hội Thánh, Người mất đến 20 năm để dịch xong cuốn Thánh Kinh với niềm tin yêu Giêsu vững bền. Cũng qua tấm gương Thánh quan thầy, Cha nhắc nhở những người trẻ xa nhà, dễ rơi vào cạm bậy cuộc đời, hãy lấy Thánh quan thầy làm gương để canh tân đời sống. Cuối lễ Cha Hier. Nguyễn Linh Thao giới thiệu về ngôi nhà chung đồng hương Bác Trạch miền Nam với cái tên đặc biệt An Hạ. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tin rằng với lòng nhiệt thành hảo tâm của anh chị em đồng hương, ngôi nhà chung sẽ thật sự trở thành nơi sum họp của những người con Bác Trạch xa quê.

Sau giờ lễ, mọi người cùng quây quần bên bàn tiệc, tiếp tục những câu chuyện thăm hỏi thắm đượm tình quê hương. Anh chị em ca đoàn sau những ngày tập luyện vất vả cũng đã mang lại cho cộng đoàn những tiết mục văn nghệ đặc sắc khó quên...

Là một người con của giáo xứ, qua bài viết này xin được gửi lời cảm ơn đến quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ , ban điều hành hội đồng hương Bác Trạch tại Sài Gòn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, đã đến tham dự đông đủ và chưa bao giờ tình người , tình đồng hương lại được thể hiện một cách sâu đậm qua ánh mắt , qua nụ cười trong bầu không khi tràn ngập yêu thương

Thánh lễ kết thúc, rồi đây, mỗi người một hướng, anh chị em ra đi thực hiện Lời Chúa hôm nay, ra đi để gieo muối cho đời. Nguyện Cha trên trời và Thánh quan thầy luôn đồng hành cùng tất cả mọi người!. Hẹn gặp lại!