Cộng đoàn Đền Thánh Bác Trạch hân hoan mừng lễ kính hai Thánh Bổn mạng

Ngày 30.9 và 01.10 hàng năm, Giáo Hội dành riêng để kính Thánh Giêrônimô linh mục tiến sĩ Hội Thánh và Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Rất vinh dự cho nam giới và nữ giới của cộng đoàn Đền Thánh Bác Trạch được nhận hai Đấng làm Quan thầy.

Xem Hình

Được biết, vào lúc 17g00 chiều hôm trước, Đức ông Thomas Trần Trung Hà đã đặt Mình Thánh trên bàn thờ để các ban nghành, đoàn hội và cộng đoàn luôn phiên chầu Chúa Giêsu thánh thể thật là sốt sáng. Sau bốn giờ chầu, cộng đoàn cùng với Đức ông hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cũng là thánh lễ khai mạc mừng kính hai Thánh Quan thầy.

Thứ Tư (30.9.2015), ngay từ sáng sớm mà thời tiết thật là oi nóng, nhưng khuôn viên Đền Thánh hôm nay bỗng trở lên rất đông, cả nam lẫn nữ thuộc đủ mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, đang làm ăn ở mọi tỉnh thành đã trở về quê hương để mừng kính thánh Bổn mạng của mình. Ai nấy trên khuôn mặt rất là vui tươi và phấn khởi, tay bắt mặt mừng để chung lời tạ ơn Thiên Chúa và nhờ lời chuyển cầu của hai Thánh Quan thầy.

Đúng 8g30, đoàn rước được bắt đầu, khởi đi từ linh đài Đức Mẹ Lavang tiến vào Đền Thánh. Đoàn rước hôm nay có kiệu Thánh Giêrônimô và Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Với những bộ áo dài của các đoàn hội với đủ muôn màu sắc được nối đuôi nhau thành hai hàng, đoàn rước bước đi trong tiếng trống, tiếng kèn của hai ban kim nhạc nam và nữ. Những âm thanh hòa quyện hợp tấu tung hô, tôn vinh ca tụng Thiên Chúa và mừng Thánh quan thầy làm vang dội cả một góc trời.

Đoàn đồng tế hôm nay có Đức ông Giêrônimô Nguyễn Phúc Hạnh – Giám đốc Đền Thánh Tâm Cao Mại, cha Giêrônimô Nguyễn Ngọc Hinh - Chánh xứ Thanh Châu, cha Giêrônimô Trần Văn Ngữ - Chánh xứ Phương Bồ, cha Giuse Trần Văn Thực - Chánh xứ Trà Vi, và Đức ông Thomas Trần Trung Hà - Giám đốc Đền Thánh Bác Trạch.

Trước khi vào thánh lễ, Ban hội Đồng Giáo xứ Đền Thánh thay mặt cho cộng đoàn có lời chúc mừng và dâng những lẵng hoa tươi thắm lên Đức ông Giêrônimô và các cha quý hương nhân ngày lễ kính thánh Bổn mạng của cộng đoàn, cũng là quan Thầy của các ngài.

Thánh lễ hôm nay do Đức ông Giêrônimô Nguyễn Phúc Hạnh chủ tế. Mở đầu thánh lễ, ngài có lời chúc mừng lễ Bổn mạng cộng đoàn; đồng thời Đức ông nhắn nhủ cộng đoàn hãy năng khẩn cầu với Thánh Bổn mạng của mình, để các Ngài cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta được tràn đầy ơn Chúa ở ngay trên thế gian này và sau này cùng được hưởng hạnh phúc trên nước thiên đàng.

Trong bài giảng, Khởi đi từ bài Tin mmừng của ngày hôm nay (Mt 13,47-52), cha Giêrônimô Nguyễn Ngọc Hinh đã cắt nghĩa về dụ ngôn “Nước trời giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá”. Đồng thời, cha cũng nhắc lại với cộng đoàn về cuộc đời Thánh Giêrônimô. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn noi gương các nhân đức của Thánh Bổn mạng và siêng năng học hỏi Kinh Thánh, vì chính Thánh Giêrônimô đã quả quyết rằng: “ Không biết kinh thánh là không biết Chúa Kitô”

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ bày tỏ tâm tình cám ơn quý Đức ông, các cha quý hương và toàn thể mọi người đã hiện diện và hiệp dâng thánh lễ mừng hai Đấng Bổn mạng và cầu nguyện cho cộng đoàn Đền Thánh Bác Trạch.

Sau thánh lễ, cộng Đền Thánh Bác Trạch cùng chung bữa cơm gia đình Giáo xứ trong ngày đại lễ hôm nay ngay tại khuôn viên Đền Thánh.

Giêrônimô Phạm Thiềm