Thánh Lễ Mừng Đại Lễ Chúa Phục Sinh tại Đền Thánh Kính Lòng Chúa Thương Xót Bác Trạch Gp Thái Bình.

Hòa cùng niềm vui chung với toàn thể Giáo Hội mừng biến cố Chúa Giê Su Phục Sinh Khải Hoàn, tại Đền Thánh Kính Lòng Chúa Thương Xót Bác Trạch Gp Thái Bình cũng đã long trọng tổ chức cuộc cung nghinh Tượng Chúa Khải Hoàn và Mẹ Ma ria chung quanh Thánh Đường và sau đó là Thánh Lễ trọng thể do Đức Ông Giám Đốc Thomas Trần Trung Hà chủ sự.

Xem Hình

Đúng 15h30, tiếng chuông nhà thờ ngân vang như thúc giục cộng đoàn và các ban ngành trong xứ họ Bác Trạch nô nức trở về tham dự cuộc rước. Các Hội Đoàn, các ban ngành quần áo chỉnh tề ngay ngắn theo đoàn rước Tượng Chúa Phục Sinh và Đức Mẹ Maria đi 1 vòng khuân viên và trở về sân chính quảng trường Thánh Gioan Phao Lô II Đền Thánh để tham dự một nghi thức đặc biệt trước khi Đức Ông Thomas cử hành Thánh Lễ đó là nghi thức “ Bái Kiệu “. Được biết nghi thức này có truyền thống từ lâu và nay vẫn được gìn giữ và thực hiện hằng năm trong ngày lễ mừng Chúa Sống Lại bởi ban Kiệu, Hội Con Đức Mẹ, Hội Lòng Thương Xót Giáo Xứ Đền Thánh. Đức Ông và quý cộng đoàn ai ai cũng đều háo hức cùng theo dõi nghi thức mỗi năm chỉ có một lần

Sau nghi thức Bái Kiệu, Đức Ông Thomas cùng mọi người tiếp tục cung nghinh tượng Chúa Khải Hoàn và Mẹ Maria vào trong nhà thờ để Đức Ông cử hành Thánh Lễ mừng Chúa Phục Sinh Khải Hoàn.

Trong bài giảng Phúc Âm, Đức Ông đã chia sẻ về niềm vui trong sự Phục Sinh của Chúa. “Nhờ Màu nhiệm phục sinh, Chúa hướng chúng ta đến với sự hồi sinh trong tâm hồn mỗi người. Chúng ta phải biết cởi bỏ sự xấu xa tội lỗi để mặc lấy hồng ân Phục Sinh của Chúa. Ngoài ra trong cuộc sống hiện tại, chúng ta phải luôn biết đi trên con đường Thập Giá mà Chúa đã đi qua đó là con đường đau khổ nhưng đón chờ là vinh quang Phục Sinh của Người.”

BTT Đền Thánh Bác Trạch