Giáo xứ Đền Thánh Bác Trạch – Giáo xứ Nam Thái, Giáo Phận Thái Bình - Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn tai nghĩa trang.

Chiều thứ Tư, ngày 02/11/2016. Trong bầu khí nhộn nhịp của dòng người đổ về nghĩa trang, đã trở thành truyền thống tốt đẹp vào ngày 02 tháng 11 hàng năm, trước những nấm mộ nghi ngút khói hương, hòa quyện vào những bông hoa trên những phần mộ của những người thân, dâng lên cho những linh hồn, các bậc tổ tiên các vị đã ra đi trước chúng ta đã yên nghỉ nơi đất thánh giáo xứ Bác Trạch - giáo xứ Nam Thái.

Xem Hình

Trước những ngày lễ, các gia đình dành những khoảng thời gian để sửa dọn và thắp hương cho các phần mồ của Tổ tiên ông bà, cha mẹ và những người thân yêu đã qua đời đang an nghỉ trong nghĩa trang. Đó là thể hiện tâm tình tri ân và báo hiếu, nhưng trên hết là cầu nguyện cho các linh hồn được sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa.

Thánh lễ cầu cho cho linh hồn năm nay tuy thời tiết hơi se lạnh nhưng vẫn diễn ra trong bầu khí thật ấm cúng. Cùng với ánh nến hoà quyện với khói hương lan toả, rất nhiều con cháu đã quy tụ quanh phần mộ của những người thân yêu để tham dự thánh lễ và dâng lên Chúa những lời kinh khẩn cầu tha thiết vì cuộc khổ nạn và phục sinh, xin Chúa thương cứu các linh hồn.

Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn hôm nay được diễn ra vào lúc 16giờ, Thánh lễ do Đức Ông Thomas Trần Trung Hà chủ sự, cùng hiệp dâng thánh lễ có Cha Đaminh Nguyễn Văn Lương chánh xứ Nam Thái, cha quý hương Phêrô Vêrôna Trần Văn Cẩm, các ban ngành đoàn hội và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa trong hai Giáo xứ Bác Trạch và Giáo Xứ Nam Thái, đã đến hiệp dâng thánh lễ cùng với quý cha cầu nguyện cho các linh hồn.

Đặc biệt trong bài giảng Cha Phêrô Vêrôna Trần Văn Cẩm đã chia sẻ ý tưởng ngày lễ cầu nguyện cho các linh hồn. Ngài nói, “Hôm nay chúng ta đang đứng trước những phần mộ, chúng ta cảm nhận một cách rất sâu xa cụ thể, một cách sống động thân phận yếu đuối của con người vì thế hãy cầu nguyện cho các ngài, các ngài đang cần sự trợ giúp và mong muốn sự cầu nguyện của mỗi người chúng ta. Chúng ta tỏ lòng biết ơn những người quá cố bằng những việc làm cụ thể như tham dự Thánh lễ Misa mỗi ngày, làm những việc lành phúc đức. Niềm tin của người Công Giáo, chết không phải là hết nhưng là một cuộc trở về với Chúa. Vì thế chúng ta hãy nhìn lên những người quá cố, để nhắc nhở mỗi người chúng ta phải sống thế nào, hầu mai tôi sẽ chết, tôi sẽ được Thiên Chúa đón nhận vào nước trời, hưởng niềm vui cùng Các Thánh trên nước thiên đàng”.

Sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, quý cha cùng cộng đoàn dân Chúa đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính cầu cho các đẳng linh hồn. Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng lắng đọng trước những phần mộ của những người thân, thầm thì, dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa, trong niềm tin vào lòng từ bi khoan dung của Chúa, chúng con tin tưởng tín thác vào Chúa Kitô Phục Sinh, với những lời cầu nguyện của chúng con, như lời Chúa đã phán: “Hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.

Giêrônimô Phạm Thiềm BTTGP.