THÁI BÌNH - Ngày 01/11/2009, Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình, cùng cha xứ Augustino Nguyễn Quang Huy, chính xứ Bác Trạch, cha Đaminh Đào Văn Thiềng, chính xứ Nam Thái, dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các linh hồn, tại nghĩa trang giáo xứ Bác Trạch, trước sự hiện diện của đông đảo giáo dân liên xứ Bác Trạch, Nam Thái, Quan Cao và Vinh-sơn.

Hình ảnh Thánh Lễ tại nghĩa trang Bác Trạch

Trước khi cử hành thánh lễ, đoàn chiên liên giáo xứ múa hát chúc mừng và tặng hoa Đức cha giáo phận, tại linh đài Đức Mẹ La-vang, một linh đài cao to hoành tráng tọa lạc trên một không gian rộng, có lẽ đây là linh đài Mẹ La-vang lớn nhất giáo phận Thái Bình. Các hội kèn nam và nữ của liên giáo xứ luân phiên trổi vang lên những khúc ca hay nhất để chào đón vị chủ chăn nay đến viếng thăm. Nhận thấy sự quý mến của đoàn chiên, Đức cha ngỏ lời, ngài nói lời cảm ơn cha xứ và tất cả mọi thành phần dân Chúa trong toàn liên xứ, đã đón tiếp ngài cách trịnh trọng và yêu mến ngài như vậy!

Đúng 17h30 đoàn rước khởi đi từ khuôn viên nhà xứ Bác Trạch tiến ra nghĩa trang, cách giáo xứ khoảng 1200m. Đây là cuộc rước lịch sử đối với giáo phận Thái Bình, từ chủ tế đến giáo hữu đều rảo bước, vì đường rước rất xa, mà trời đã gần tối. Ban tổ chức đã bố trí hệ thống ánh sáng và âm thanh tốt, trang trí và chuẩn bị cho cuộc lễ thật chu đáo, khiến cộng đoàn giáo dân tham dự thánh lễ hôm nay rất tích cực và sốt sáng.

Trước đó, ngày 31/10/2009, Đức cha về dâng thăm và dâng thánh lễ các thánh nam nữ ở trên trời, tại giáo xứ Trung Đồng, Đức ông Hieronimo đang coi sóc. Trước khi tham dự thánh lễ, các em thiếu nhi đại diện cộng đoàn giáo xứ múa hát chúc mừng Đức cha.

Hình ảnh Lễ Thêm Sức tại Tràng Lũ

Hôm nay, ngày 02/11/2009, Đức cha giáo phận về thăm đoàn chiên giáo xứ Tràng Lũ, ban bí tích Thêm sức cho các em toàn liên xứ, và dâng thánh lễ cầu cho các linh hồn nơi luyện tội, tại giáo xứ Tràng Lũ, cha Giuse Nguyễn Đình Bốn đang coi sóc và dẫn dắt.