57. HẠNG VÔ DỤNG

Dạ Xoa làm phản, long vương ra lệnh cho đại tướng đem binh đi hỏi tội, lại còn chiêu mộ vô số tân binh thân mang mũ và áo giáp. Thế là rùa, ba ba, con giải, cá sấu.v.v...đều nghe lời triệu tập mà ra đầu quân.

Long vương kiểm duyệt quân đội, phấn khởi nói:

- “Uy lực của quân đội như thế này thi đủ để tàn sát, tận diệt lủ tiểu yêu phản loạn rồi”.

Nhưng khi bày trận nơi chiến trường thì rùa co đầu rụt cổ trước, kéo theo phía đuôi lâm trận chạy theo, thế là quân đội long vương thảm bại.

Long vương thở dài nói:

- “Ta thấy tụi nó thân mang áo giáp, thì cho rằng trên da có giáp mạnh, thì tự mình có thể tay dùng vũ khí anh dũng giết địch, nhưng không ngờ chỉ là một hạng vô dụng mất soái nhục quốc !”

(Yết hậu ngữ)

Suy tư 57:

Trong chiến tranh, người ta vận dụng chiến tranh tâm lý nhiều hơn, gọi là tuyên truyền, bởi vì vũ khí tối tân hiện đại thì chỉ phá vỡ các lô cốt bê tông cốt sắt, nhưng chiến tranh tâm lý thì đánh thẳng vào con tim và trí óc của con người, bên nào tận dụng giỏi chiến tranh tâm lý, thì phần thắng sẽ nắm trong tay.

Có một linh mục nọ sau khi khánh thành ngôi nhà thờ lớn rất đẹp thì nói: từ nay mình có thể “phè” được rồi !

Nhà thờ lớn chưa chắc tâm hồn giáo dân rộng rãi đón Chúa vào và sống đạo tốt; tháp chuông nhà thờ rất cao, nhưng chưa chắc giáo dân nhìn thấy Chúa. Chỉ có cách sống của cha sở hợp với bài giảng của ngài, thì người ta mới mở con tim và trí óc đón Chúa và sống Phúc Âm thật tốt mà thôi, đó chính là “chiến tranh tâm lý” với ma quỷ và thế gian, mà cha sở là vị tướng tài giỏi biết thực hành trước vậy.

Xây nhà thờ tâm hồn thì quan trọng hơn xây nhà thờ vật chất, mà nếu có xây nhà thờ bê tông cốt sắt to lớn rồi, thì phải cấp tốc xây nhà thờ tâm hồn nơi giáo dân, bằng không thì nhà thờ vật chất to lớn đồ sộ sẽ trở thành nơi giáo dân đến coi biểu diễn tôn giáo, chứ không phải đến để dâng thánh lễ tế lễ Thiên Chúa và các nghi thức phụng vụ thánh của Giáo Hội Công Giáo.

Coi chừng cẩn thận kẻo thua ma quỷ, mà thường là thua đậm đó !

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


-------------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info