GARDEN GROVE (Bình Sa)- - Sáng Thứ Bảy 11 tháng 12 năm 2010 tại ngôi nhà số 10421 Orangewood Ave, Garden Grove CA 92840, một buổi lễ khánh thành ngôi nhà hưu Linh Mục được long trọng tổ chức với sự tham dự chủ lễ của Đức Cha Mai Thanh Lương, Linh Mục Vũ Hân Linh Hướng (Hội Aùi Hữu Bùi Chu), Linh Mục Nguyễn Kim Long Phó Linh Hướng, Linh Mục Đinh Viết Thục (đại diện Đức Cha Hoàng Văn Tiệm Giáo Phận Bùi Chu) lo việc cai quản nhà hưu dưỡng, linh Mục Mai Khải Hoàn Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị ngôi nhà hưu và nhiều vị Linh Mục và giáo dân thuộc Giáo Phận Bùi Chu cùng thân hữu tham dự.

Xem hình ảnh

Mở đầu, Linh Mục Vũ Hân lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Đức Giám Mục Mai Thanh Lương cùng các vị Linh Mục cũng như quan khách, giáo dân đến tham dự, cầu phước lành cho căn nhà hưu Linh Mục Giáo Phận Bùi Chu tại địa chỉ mới nầy. Tiếp theo trong phần phát biểu Linh Mục nói:.. . Ngôi nhà nầy có nhiều đặc điểm rất dể mến. Nguyên thủy nhà hưu Giáo Phận Bùi Chu là nhà hưu do Cha Vũ Đình Trác có ý kiến sáng tạo lập một nhà hưu cho Linh Mục tọa lạc trên đường Louise thuộc Thành Phố Garden Grove. Trước khi lìa đời cha đã có nhã ý dâng cho Giáo Phận Bùi Chu để làm nhà hưu Linh Mục, qua sự giúp đở của Hội Aùi Hữu Giáo Phận Bùi Chu bất động sản đó đã được Giám Mục Bùi Chu Đức Cha Hoàng Văn Tiệm chấp nhận và người đã đến thăm và chúc phúc cho ngôi nhà đó ngày 11 tháng 12 năm 2003. Nhưng ngôi nhà cũ không còn thích hợp nữa nên cần phải tìm một ngôi nhà khác thích hợp hơn. Nên Hội Đồng Quản Trị Hội Aùi Hữu đã nhờ Cha Đinh Viết Thục lo việc bán nhà cũ và mua nhà mới. Sau thời gian nhờ các Linh Mục, các ân nhân góp sức để bù thêm vào số tiền bán nhà và tạo được căn nhà mới ngày hôm nay với số tiền là $ 462,000 ngàn không vay mượn ngân hàng chỉ nhờ vào hội ái hữu Giáo Phận Bùi Chu... Tại ngôi nhà nầy còn là nơi đặt văn phòng hội Aùi Hữu Giáo Phận Bùi Chu. Hôm nay Nhà Hưu Linh Mục của Giáo Phận Bùi Chu nhờ sự bảo trợ rất qúy của hội Aùi Hữu Giáo Phận Bùi Chu kính mời Đức Cha, qúy cha, qúy tu sỹ qúy thân hữu đến đây cầu phúc lành ban xuống cho ngôi nhà nầy. Chúng con chân thành cảm tạ. Cầu cho chúng con thể hiện được sự Ý Nghĩa Của Đời Sống Hưu..."

Tiếp theo là lễ cắt băng khánh thành, Đức Cha Mai Thanh Lương cùng tất cả các Linh Mục đồng cắt băng khánh thành qua những tràng pháo tay chúc mừng, sau đó mọi người cùng vào nhà để nghe Đức Giám Mục Mai Thanh Lương cảm ơn và nói qua về ý nghĩa thành lập ngôi nhà, Đức Giám Mục kêu gọi sự đoàn kết, sống hòa thuận yêu thương. Tiếp theo ngài chủ tế thánh lễ làm phép nhà, đọc lại những đoạn kinh thánh. Linh Mục Mai Khải Hoàn đọc lời cầu nguyện và sau đó Đức Giám Mục cùng các Linh Mục đi vòng quanh ngôi nhà để làm phép cầu nguyện.

Cuối cùng mọi người cùng dùng cơm trưa do ban tổ chức khoản đải, mọi người cùng vui với niềm vui chung của các vị Linh Mục hiện diện trong ngày lễ khánh thành.