Thiếu nhi Thượng Lộc thi Giáo lý “Rung Chuông Vàng” đón Tết Trung Thu
Theo phong tục của người Việt Nam, Tết Trung Thu được dành cách đặc biệt cho các em thiếu nhi và được tổ chức vào giữa mùa thu, tức là trung tuần tháng 8 Âm lịch. Nó gắn liền với hình ảnh rước đèn, múa lân và nhất là những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của các em thiếu nhi. Trong bầu khí đó, vào tối ngày 25.9.2015 (tức 13.08.2015 âm lịch), giáo xứ Thượng Lộc đã tổ chức thi Giáo lý “Rung Chuông Vàng” đón Tết Trung Thu nhằm động viên các em trong việc học tập, chia sẻ niềm vui với các em trong dịp này.Buổi tối đặc biệt dành cho các em thiếu nhi trong giáo xứ được bắt đầu bằng giờ Chầu Thánh thể. Trong giờ chầu với đông đủ cộng đoàn trong giáo xứ cùng với bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Tất cả mọi người và đặc biệt là các em nhỏ đã cảm nhận được tình cảm của Chúa Giêsu Thánh Thể kêu gọi các em thường xuyên đến với Người bằng một tâm hồn đơn sơ, chân thật và trong sáng.
Chương trình thi Giáo lý “Rung Chuông Vàng” trong đêm Trung thu được khai mạc vào lúc 20h và được truyền hình trực tiếp trên youtobe để cho mọi người trong giáo xứ đang đi làm ăn xa cũng được xem và hướng về quê hương của mình. Mở đầu chương trình cha quản xứ Phêrô Lưu Văn Thành đã gửi lời chúc mừng đến các em và Cha cũng kêu gọi các em với tinh thần yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể các em phải cố gắng học tập tốt để trưởng thành hơn.
Tiếp đến là phần thi, với đông đảo cộng đoàn hiện diện cùng với những thí sinh với khuôn mặt rạng ngời và niềm vui khi trả lời, các em đã làm nên bầu khí vui tươi cho cộng đoàn giáo xứ. Xen kẻ với cuộc thi là những màn cứu trợ của các thầy cô giáo lý viên, những khúc hoan ca, những điệu múa của các bạn giới trẻ và những màn múa lân vui nhộn làm cho cuộc thi trở nên náo nhiệt hơn. Kết thúc cuộc thi, tuy không có bạn trẻ nào được Rung chuông vàng nhưng đã tìm ra được người giải nhất – nhì – ba. Với những phần thưởng được Cha xứ và ban hành giáo xứ trao tặng. Kết thúc đêm Trung thu, tất cả các em cùng nhận quà, trên tay mỗi em là những gói bánh kẹo.

XEM HÌNH

Sự ưu ái của Cha quản xứ, sự giúp đỡ của quý ân nhân, sự nhiệt tình cộng tác và tinh thần phục vụ của các bạn giới trẻ đã mang lại cho các em thiếu nhi có những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Đây là dịp để các bạn trẻ trong giáo xứ thể hiện một tinh thần liên đới với Chúa Giêsu, vầng trăng rằm sáng đẹp trong gia đình Na-da-rét để trở thành một vầng trăng sáng trong cuộc đời. Tết trung thu còn là phong tục chứa đựng nhiều ý nghĩa của sự biết ơn, sự đoàn tụ, sự yêu thương. Do đó, đêm Trung thu đặc biệt này vừa và sự chia sẻ, là nguồn động viên lớn lao giúp các em thiếu nhi trong giáo xứ được lớn lên trong tình yêu Chúa và trong tình yêu anh chị em.