Thiên Chúa hiện diện trong vận động trường Olympia Bá Linh

Roma, ngày 21.08.2009 (Zenit) – « Đây là một hồng ân Thiên Chúa tặng ban », cô Allyson Felix đã tuyên bố như trên vào lúc kết thúc giải bán kết chạy dài 200 mét.

Cô Allyson Felix đến tham dự giải điền kinh Bá Linh nhằm đoạt giải vô địch chạy dài 200 mét liên tiếp trong ba năm liền. Trước đó, vào ngày 31.7.2008 cô đã đoạt giải vô địch chạy dài 200 mét trong cuộc tranh đua thể thao DN GALAN ở thủ đô Stockhom, Thụy Điển, lập kỷ lục mới.

Cô sinh vào ngày 18.11.1985 ở Los Angeles, cô lực sĩ Hoa kỳ này đã cuốn hút cả vận động trường bằng nụ cười rạng rỡ của cô

Khi được phóng viên thể thao người Pháp là Nelson Montfort phỏng vấn trên đài truyền hình số 2 của Pháp, về nụ cười rạng rỡ khi đoạt giải vô địch 200 mét, cô đã trả lời trực tiếp từ Bá Linh như sau: « Thật là đơn giản, vì tôi cảm thấy thật hạnh phúc ở đây, quả thực là món quà tặng của Thiên Chúa »

Nhiều lực sĩ điền kinh khác cũng không ngại ngùng gì khi biểu lộ đức tin của họ tại Bá Linh, như làm Dấu Thánh Giá khi bắt đầu tranh tài - Dấu Thánh Giá theo nghi thức Latinh hay Chính Thống Giáo – Chẳng hạn như nữ lực sĩ Savva Lika người Hy Lạp, đoạt giải vô địch phóng lao, cô đã đeo Thánh Giá trong các cuộc tranh giải (dù mà việc đeo Thánh Giá có thể bị vướng vít …trong cuộc tranh tài), có lực sĩ khác lẩm nhẩm câu kinh Hồi Giáo, hoặc lời kinh cảm tạ, ngay giữa vận động trường Olympia, trước mặt cả triệu khán thính giả truyền hình.

Lực sĩ Husain Bolt người Jamaica, được mệnh danh là « hỏa tiễn », cũng đã dâng lời kinh cảm tạ, ngay giữa vận động trường Olympia, trước mặt cả triệu khán thính giả truyền hình, ngay sau khi lực sĩ phá kỷ lục thế giới về cuộc chạy đua 200 mét trong vòng 19 giây 19 vào thứ năm 20.08 vừa qua. Đây là giải vô địch thế giới thứ hai lực sĩ đã đoạt được ở Bá Linh, sau giải vô địch vô tiền khoáng hậu chạy đua 100 mét chỉ trong vòng 9 giây 58.