Lãnh đạo của hai giáo phái Cơ đốc chính của nước Anh đã kêu gọi dành thêm thời gian cho các thanh sát viên vũ khí của Liên Hiệp Quốc tại Iraq và bày tỏ nghi ngờ về tính đạo đức trong cuộc chiến chống Iraq.

Giám mục Địa phận Canterbury Rowan Williams, nhà lãnh đạo tinh thần của Giáo Hội Anh trên thế giới, và Hồng Y Cormac Murphy-O’Connor, người đứng đầu Giáo hội Thiên chúa giáo tại Anh và xứ Wales, đã đưa ra một thông cáo chung bày tõ quan ngại về những hậu quả không lường trước được về mặt nhân dạo và chính trị của cuộc chiến tranh chống Iraq.

Bản thông cáo kêu gọi mọi phía liên hệ tới cuộc khủng hoảng Iraq, thông qua Liên Hiệp Quốc, cùng làm việc trong một tiến trình bao gồm cả việc tiếp tục công cuộc thanh sát vũ khí. Hai nhà lãnh đạo tôn giáo nói rằng hành động đó sẽ giúp tránh được thảm kịch không cần thiết của chiến tranh.

Hai nhà lãnh đạo cũng kêu gọi Iraq hợp tác đầy đủ với các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc đòi họ giải giới.

Bản thông cáo chung vừa kể được đưa ra vài ngày sau khi Thủ tướng Anh, Ông Tony Blair, lập luận rằng việc lật đổ nhà lãnh đạo Saddam Hussein của Iraq là hành động có tính cách đạo đức.(BBC)