Nhờ lời vợ khấn xin với đức Gioan-Phaolo II mà chồng được khỏi bệnh cách lạ lùng

Roma, ngày 3/11/2006 (Zenit) – Một người Ý mắc bệnh nan y đã được khỏi bệnh nhờ lời chuyển cầu của Đức Gioan Phaolô II : các bác sĩ ngạc nhiên và không thể giải thích nổi việc khỏi bệnh một cách tức khắc và lâu dài.

Nhật báo Avvenire của Ý đã đăng tin : phép lạ khỏi bệnh đã được đức tổng giám mục Pierro ở Salerme loan báo, như đã được loan tin trong thông báo thường nhật của Hội Đồng Giám Mục Ý.

Đức TGM gerardo Pierro chủ chăn tổng giáo phận Salerne, đã loan báo tin này trong dịp đại lễ Các Thánh do ngài chủ tế tại nhà thờ chính tòa Salerne, cũng trùng với ngày kỷ niệm Ngọc khánh 60 năm linh mục của đức cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolo II, đã thụ phong linh mục vào ngày mùng 1/11/1946. Đức TGM Pierro nói : «tôi thấy có bổn phận để nói với anh chị em rằng tôi cần lời cầu nguyện của anh chị em cầu xin cho một biến cố xẩy ra có thể đánh động giáo hội chúng ta và liên quan đến công cuộc vận động phong thánh cho đức Gioan-Phaolô II ».

Đoàn dân chúng đông đảo tham dự đại lễ Các Thánh cũng đã biết tin về phép lạ chữa bệnh do lời bầu cử của đức cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolo II. Vị giám mục đã loan báo rằng bệnh nhân ở Salerne đã được nhập viện vào bệnh viện tổng hợp của thành phố và đã được chữa lành đúng vào lúc mà vợ của ông khấn xin với đức Gioan-Phaolô II ».

Đây là một bệnh nhân trẻ bị bướu độc và đã được chữa khỏi từ hơn một năm ruỡi qua. Những bươu độc đã lan qua hầu hết lục phủ ngũ tạng, căng bệnh ung thư đã lan mau chóng vì bệnh nhân còn trẻ.

Vợ bệnh nhân này đã kể lại rằng : chị đã tha thiết van nài đức Gioan-Phaolô II xin Ngài bầu cử và đã mơ thấy ĐGH Wojtyla đoan hứa với chị trong giấc mơ là Ngài sẽ bầu cử cho. Vào sáng hôm sau khi thức giấc, chị đã thấy chồng mình hoàn toàn bình phục khỏi cơn bệnh ngặt nghèo. Việc khỏi bệnh này khiến các bác sĩ sửng sốt và ngạc nhiên khôn cùng.

Khi kể lại những chi tiết của biến cố này, đức TGM đã muốn ghi nhận về tính cách đúng đắn và nghiêm trọng của hồ sơ bệnh nhân đã được kiểm chứng : việc chữa lành vẫn được kéo dài hơn một năm rưỡi nay và «không thể cắt nghĩa nổi ».

Tuởng cũng nên nhắc lại: Đức cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II đã đến viếng thăm thành phố Campanie, miền nam Naples vào năm 1985 dịp lễ bế mạc Đại Hội về Đức Giáo Hoàng Grêgoriô VII và vào năm 1999 vào dịp khánh thành chủng viện miền này.

ĐHY Stanislas Dziwisz, TGM Cracovie, cựu bí thư của đức Gioan-Phaolô II cũng đã đích thân đến Salerme mới đây vào dịp lễ Thánh Sử Matthêu, Bổn Mạng của thành phố này.

Đây sẽ là phép lạ thứ hai đã được nghiệm chứng và được xác nhận là do lời chuyển cầu của đức Gioan-Phaolô II. Phép lạ thứ nhất đã xẩy ra ở bên Pháp : một nữ tu mắc bệnh Parkinson và đang làm việc trong một nhà bảo sinh đã được khỏi bệnh.

Cũng xin nhắc lại là hiện có một trang điện toán bằng tiếng Pháp để có thể chia sẻ về những ơn lành đã nhận được do lời chuyển cầu của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II (http://www.vicariatusurbis.org/beatificazione), và một tờ báo « Totus Tuus » liên quan đến cuộc vận động phong thánh cho đức Gioan-Phaolô II

Mạng lưới đã cho đăng « kinh cầu để xin các ơn nhờ lời chuyển cầu của tôi tớ Chúa là ĐGH Gioan Phaolô II » bằng nhiều thứ tiếng. Xin được chuyển dịch để anh chị em có thể dùng để cầu nguyện :

« Lạy Chúa Ba Ngôi Chí Thánh,

chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho Hội Thánh Chúa Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II

và đã thuơng biểu lộ qua Ngài tình Cha từ ái, vinh quang của Thập Giá Chúa Kitô và vinh hiển của Chúa Thánh Thần Tình Yêu.

Nhờ việc tín thác hoàn toàn vào tình thương lân mẫn vô biên của Cha và nhờ lời chuyển cầu của Thánh Mẫu Maria,

Ngài đã để lại cho chúng con hình ảnh sống động của Chúa Giêsu Vị Mục Tử nhân lành,

và đã dẫn đàng chỉ lối cho chúng con về sự thánh thiện, sự trọn lành của cuộc sống Kitô hữu bình thường, và là con đường duy nhất để đạt tới sự kết hiệp muôn đời với Chúa.

Nhờ lời Ngài chuyển cầu theo Thánh Ý Chúa, xin ban cho chúng con những ân huệ chúng con van nài và hằng hy vọng rằng chẳng bao lâu nữa Ngài sẽ được tôn vinh trên các bàn thờ. Amen. «