Varsovie, ngày 27/5/2006 (AFP) – Hãng thông tấn Pháp (AFP) loan tin : sau hai ngày viếng thăm đi theo vết chân của Vị Tiền Nhiệm, ĐGH Gioan-Phaolo II, các tờ báo lớn của Ba Lan đã chạy tựa đề chính « Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã chinh phục được quả tim chúng tôi » hoặc « Đức Bênêđictô XVI đã làm tan băng đá »

« Đây là ngày mà những người Ba Lan bắt đầu yêu mến Đức Bênêđictô XVI. Dù trời mưa và lạnh, gần 300.000 nguời đã tụ họp tại công trường Pilsudski ở Varsovie. Nhật báo Dziennik đã dành bẩy trang báo tường thuật về ngày thứ hai của cuộc viếng thăm. Báo kết luận như sau : « ai cũng bằng lòng ».

Nhật báo Fakt, nhật báo có đông độc giả nhất tại Ba Lan, đã chạy hàng chữ lớn tựa đề : « Ngài đã chinh phục được trái tim chúng tôi », khi tường thuật lại việc tiếp đón nồng nhiệt mà dân chúng Ba Lan dành cho Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI khi Ngài đến kính viếng đền thánh Đức Trinh Nữ Đen ở Cracovie. Nơi đây, cũng như Đức Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, Ngài đã nhiều lần xuất hiện ở chính « cửa sổ của ĐGH Gioan-Phaolô II » tại tòa tổng gíam mục Cracovie.

Một nhật báo khác, tờ SuperExpresss cũng là một tờ nhật báo lớn, đã đề tựa « Đức Bênêđictô, kể từ nay cửa sổ này cũng là của Ngài ». Nhật báo cũng tường thuật là dân chúng đã reo hò vang dội hoan hô ĐGH B bằng tiếng Đức "Herzlich Wilkommen" khi ĐTC xuất hiện nơi khung cửa sổ.

Theo nhật báo tự do Rzeczpospolita, tín hữu Ba Lan « đã được chấm điểm cả về lòng tin cũng như lòng trung tín của họ » khi họ đã tụ họp thật đông đảo để đón tiếp vị cha chung của Giáo hội Công Giáo.