Niềm tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể đang suy yếu trong những người Công Giáo, và các giám mục Hoa Kỳ đang cố gắng làm điều gì đó về điều đó.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2019, khoảng 2/3 người Công Giáo Hoa Kỳ không tin rằng bánh và rượu trong Thánh lễ trở thành máu và máu của Chúa Kitô khi truyền phép – theo sách giáo lý, đó là một tín điều cốt lõi của đức tin Công Giáo và là “nguồn gốc và đỉnh cao” của đời sống của Giáo hội.

Để đáp lại, Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ vào mùa hè này sẽ khởi động một cuộc phục hưng Thánh Thể kéo dài ba năm nhằm cổ vũ lòng sùng kính và đức tin vào sự Hiện diện Thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, với đỉnh điểm là Đại hội Thánh Thể Quốc gia đầu tiên tại Hoa Kỳ kể từ năm 1975.

Người Công Giáo ở Tổng giáo phận Detroit sẽ có cơ hội tham gia vào một cuộc phục hưng như vậy vào Chúa Nhật, ngày 19 tháng 6, lễ Mình Thánh Chúa, khi Đức Tổng Giám Mục Allen Vigneron dẫn đầu một cuộc rước Thánh Thể dài hai dặm từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Thể đến Đại Chủng viện Thánh Tâm ở Detroit.

Các cuộc rước thường diễn ra trên toàn giáo phận trong ngày lễ Corpus Christi, còn được gọi là Lễ Trọng Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Nhưng năm nay các cuộc rước sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt, Sơ Esther Mary Nickel, RSM, giám đốc ban phụng tự của tổng giáo phận.

“Đó là cơ hội để Chúa Giêsu lôi kéo mọi người đến với chính Ngài, và vì vậy chúng tôi đưa Chúa Giêsu ra đường, và chúng tôi cầu nguyện,” Sơ Nickel nói với Detroit Catholic.

Sơ Nickel cho biết sơ nhớ đã tham gia các cuộc rước Mình Thánh Chúa ở Rôma cùng với Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, khi những người đứng xem hai bên đường sẽ tham gia khi cộng đoàn di chuyển qua các đường phố. Sơ nói, hiện nay, cuộc rước của tổng giáo phận đang thu hút sự quan tâm.

“Một trong những đơn vị cảnh sát của Detroit từ khu vực sẽ giúp chúng tôi an toàn đã hỏi, 'Cái này là về cái gì? Chúng tôi thực sự đang làm gì? '“Sơ Nickel nói. “Tôi đáp lại và nói, 'Đó là một cuộc hành hương. Chúng tôi đang trên đường đến thiên đường, và đây là một hình ảnh tượng trưng cho việc chúng tôi đang trên đường đến thiên đường cùng nhau khi chúng tôi đi ra đường. “

Cuộc rước sẽ bắt đầu với Thánh lễ lúc 1 giờ chiều, sau đó là lễ cung nghinh Mình Thánh Chúa tại Nhà thờ Chính tòa trên Đại lộ Woodward. Sau đó, các tín hữu sẽ rước Mình Thánh Chúa xuống Đại lộ Chicago, kết thúc bằng phép lành tại Đại Chủng viện Thánh Tâm.

Các nhà tổ chức đang cầu nguyện cho thời tiết thuận lợi và một lượng lớn người tham dự, đặc biệt là các gia đình, linh mục, học sinh các trường Công Giáo, Hiệp sĩ Kha Luân Bố và các hiệp hội tông đồ khác, Tiến sĩ Marlon De La Torre, giám đốc truyền giáo của tổng giáo phận cho biết như trên.
Source:Catholic News Agency