Trước các vụ xả súng ở Buffalo, New York và Laguna Woods, California vào cuối tuần qua, Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, gọi tắt là USCCB, đã đưa ra tuyên bố sau đây:

“Các giám mục Hoa Kỳ tham gia với những người khác trên khắp đất nước để cầu nguyện cho sự hỗ trợ và chữa lành của gia đình, bạn bè và cộng đồng của những người bị ảnh hưởng bởi những vụ bạo lực này. Chúng tôi cầu nguyện đặc biệt cho những người bị thương và đặc biệt cho những người đã mất mạng. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho những người ở tuyến đầu, những người liều mạng đáp lại những lời kêu gọi giúp đỡ, và những người trong lĩnh vực y tế, những người giúp đỡ những người bị hại.

Các giám mục một lần nữa kêu gọi một cuộc đối thoại trung thực bắt nguồn từ Chúa Kitô để giải quyết tệ nạn phân biệt chủng tộc dai dẳng ở đất nước chúng ta. Giáo Hội Công Giáo đã là một tiếng nói nhất quán cho các quy định hợp lý và hiệu quả đối với vũ khí nguy hiểm, và USCCB tiếp tục vận động để chấm dứt bạo lực vì sự tôn trọng và phẩm giá của tất cả mọi người.

Chúng tôi cầu nguyện và hỗ trợ việc chữa lành các cộng đồng bị ảnh hưởng và cho tất cả các nạn nhân của bạo lực và hòa bình của Chúa Kitô sẽ ngự trị trên tất cả những người bị ảnh hưởng.”

Tưởng cũng nên nhắc lại 10 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một thanh niên mới 18 tuổi nổ súng tại một siêu thị ở Buffalo, New York. Cảnh sát cho biết kẻ xả súng, hiện đang bị giam giữ, đã bị buộc tội giết người mà các viên chức gọi là tội ác thù hận và là một trường hợp thực hiện chủ nghĩa cực đoan bạo lực với động cơ chủng tộc.

Sáng Chúa Nhật 15 tháng 5, Đức Cha Michael Fisher, Giám Mục giáo phận Buffalo, New York đã ra tuyên bố, toàn văn như sau:

Điều không may đã trở thành chuyện quá phổ biến ở đất nước này giờ lại thể hiện bộ mặt xấu xa ghê tởm của nó ở Buffalo khi chúng ta biết được rằng 10 linh hồn vô tội đã mất mạng tại đây.

Thay mặt cho Giáo phận Buffalo, tôi, với lời lẽ mạnh mẽ nhất, lên án hành động hoàn toàn vô nghĩa này và cầu nguyện cho các nạn nhân và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi hành động hèn nhát này.

Cầu xin Chúa nhân lành hướng dẫn chúng ta khi chúng ta cầu nguyện để xã hội của chúng ta lấy lại sự tôn trọng đối với sự sống và chấm dứt hành động bi thảm và hèn hạ này trong thành phố xinh đẹp này của chúng ta. Tôi khuyến khích tất cả những người Công Giáo và tất cả những người có đức tin hãy cùng nhau cầu nguyện cho các nạn nhân và cho hòa bình.

Tai họa của bạo lực súng đạn vô nghĩa đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người trên khắp đất nước chúng ta, và thay đổi cuộc sống của vô số những người nam nữ và trẻ em vô tội, phải đến hồi kết thúc.
Source:USCCB